Mỹ: Công tố viên liên bang mở cuộc điều tra về con trai TT đắc cử Joe Biden

Con trai TT đắc cử Joe Biden - Hunter Biden, tiết lộ rằng anh đang bị công tố liên bang hàng đầu ở Delaware điều tra về các khoản thuế của mình.
Mỹ: Công tố viên liên bang mở cuộc điều tra về con trai TT đắc cử Joe Biden

Con trai của TT đắc cử Joe Biden - Hunter Biden mới đây cho biết, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware đang điều tra các vấn đề thuế của ông.

“Tôi rất coi trọng vấn đề này và tôi tin rằng việc xem xét một cách chuyên nghiệp cũng như khách quan sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp, bao gồm lợi ích của các cố vấn thuế,” Hunter Biden cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà điều tra đã xem xét nhiều vấn đề tài chính liên quan, bao gồm cả việc liệu Hunter Biden và cộng sự có vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc hay không, CNN đưa tin. Cuộc điều tra thực chất đã được bắt đầu từ đầu năm 2018, trước khi ông William Barr lên làm tổng chưởng lý.

Đội ngũ phụ trách chuyển giao cho TT đắc cử Joe Biden vào hôm qua đã đưa ra một tuyên bố cho biết ông Biden “vô cùng tự hào về con trai mình, người đã chiến đấu qua những thử thách khó khăn, bao gồm cả những cuộc tấn công hiểm độc trong những tháng gần đây, chỉ để trở nên mạnh mẽ hơn”. 

Trong chiến dịch tranh cử TT năm nay, TT Donald Trump và các đảng viên Cộng hòa đã đặt ra nhiều câu hỏi về những xung đột lợi ích tiềm ẩn từ vị trí của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Ukraine Burisma vào thời điểm cha ông là phó TT dưới thời TT đảng Dân chủ Barack Obama. Trước đó, TT Trump đã bị Hạ viện Hoa Kỳ thuộc phe Dân chủ luận tội nhưng được Thượng viện tuyên bố trắng án vào tháng Giêng vì tội lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, xuất phát từ nỗ lực của ông trong việc gây áp lực buộc Ukraine điều tra Joe Biden. TT Trump cũng đã kêu gọi Trung Quốc điều tra sự tham gia của con trai ông Biden trong một quỹ huy động vốn của Trung Quốc. TT Trump cáo buộc Hunter Biden sử dụng vị trí và tầm ảnh hưởng của mình để đảm bảo có được hậu thuẫn tài chính từ Trung Quốc cho các khoản đầu tư. Tuy nhiên, TT Trump chưa bao giờ cung cấp bằng chứng cho các cáo buộc này, và Hunter Biden đã nhiều lần đứng ra phủ nhận. 

Một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra mới tiết lộ với Reuters rằng “các cuộc điều tra thuế mới đây không liên quan đến đội ngũ TT Trump và đồng minh của họ”. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm