Năm 2020, thị trường bán lẻ có thêm xu hướng mới?

Báo cáo mới nhất của Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam về xu hướng của thị trường bất động sản năm 2020 chỉ ra rằng, lĩnh vực bán lẻ thay đổi chóng mặt. Sự thành công của thị trường phụ thuộc nhiều hơn vào chuỗi cung ứng.
Năm 2020, thị trường bán lẻ có thêm xu hướng mới?

JLL Việt Nam khẳng định, hình thức bán lẻ đa kênh đang làm cho dịch vụ hậu cần phức tạp hơn bao giờ hết: hàng hóa không chỉ phải lên đầy kệ hàng siêu thị, mà còn phải có sẵn mọi lúc mọi nơi. 

Trải nghiệm mới lạ và dịch vụ ăn uống giải trí chính là xu hướng mới trong thị trường bán lẻ truyền thống. Các nhà bán lẻ đang tập trung làm mới không gian, nâng cao dịch vụ khách hàng tốt hơn và áp dụng công nghệ, phân tích tâm lý người tiêu dùng để thu hút khách hàng đến mua sắm.

Theo chuyên gia JLL, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, quyết định mua hàng thường dựa vào việc các nhà bán lẻ có thể giao hàng nhanh và hiệu quả như thế nào.

Áp lực cạnh tranh từ các đối thủ thương mại điện tử đang làm tăng sức ép lên mức lợi nhuận của nhà bán lẻ truyền thống. Chuỗi cung ứng và quản lý hậu cần hiệu quả sẽ giúp cân bằng chi phí và là điểm tách biệt quan trọng cho các nhà bán lẻ so với đối thủ.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản đối với các nhà đầu tư tại các phân khúc thuê và cho thuê mặt bằng, cung ứng dịch vụ cho thị trường. 

JLL cũng dự đoán hoạt động đầu tư tăng cao ở nhiều phân khúc; giá trị bền vững và công nghệ chính là trọng tâm tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm