Ông Phạm Như Ánh cũng được giao chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành của Ngân hàng MB.
Từ ngày 12/04/2023, Thượng tướng Lê Hữu Đức từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT MB trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024 theo nguyện vọng cá nhân và đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua việc thôi tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024. Người kế nhiệm ông Lê Hữu Đức được HĐQT MB tin tưởng bầu chọn là ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB. Cùng ngày, HĐQT MB giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc.
Chủ tịch HĐQT Lê Hữu Đức từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân
Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB đã ghi dấu là một Tổng công trình sư của MB. Ông đã dẫn dắt MB 12 năm, trải qua ba giai đoạn chiến lược và để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng chiến lược, xây dựng nền tảng quản trị, điều hành tiên tiến. Trong giai đoạn ông dẫn dắt, MB đã tăng trưởng lợi nhuận 10 lần và vươn lên vị trí Top đầu về quy mô và hiệu quả. Ông Lê Hữu Đức là nhà lãnh đạo chú trọng xây dựng văn hóa tổ chức, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nguồn, đội ngũ có năng lực, tận tâm, sáng tạo, có tinh thần kỷ luật, bền bỉ và sẵn sàng đương đầu với thách thức.
Ông Lưu Trung Thái được bầu làmChủ tịch HĐQT
Ngày 12/4/2023, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT MB trong thời hạn còn lại của nhiệm kỳ 2019 – 2024 và thôi giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc.
Tân Chủ tịch HĐQT MB sinh năm 1975, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Hawaii, Mỹ. Ông Lưu Trung Thái đã có hơn 26 năm gắn bó, làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại MB. Ông Lưu Trung Thái đã tham gia HĐQT MB từ năm 2013, đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Giai đoạn 2013-2017, ông Lưu Trung Thái tham gia thực hiện tái cấu trúc các công ty thành viên, góp phần xây dựng hệ sinh thái tập đoàn tài chính đa năng với 6 công ty thành viên hoạt động an toàn, bền vững.
Tháng 1/2017, ông Lưu Trung Thái đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB. Từ đó đến nay, MB liên tục duy trì vị trí Top 5 về lợi nhuận, Top đầu về tỷ suất sinh lời trên vốn, góp phần ghi danh MB vào nhóm các doanh nghiệp có lợi nhuận trên 20 nghìn tỷ đồng tại Việt Nam, Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng VNR500 của Vietnam Report và báo Vietnamnet) và Top các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.
Quy mô khách hàng và quy mô giao dịch kênh số của MB tăng trưởng mạnh mẽ. Đến thời điểm này MB có lũy kế trên 20 triệu khách hàng, trong đó chỉ riêng trong năm 2022, MB thu hút thành công 7 triệu khách hàng. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng vọt lên Top 1 thị trường về quy mô với 1,8 tỷ giao dịch, gấp 2 lần năm 2021. Tỷ trọng giao dịch thực hiện qua kênh số trên 95%. App MBBank đứng số 1 trong các App tài chính về lượt tải.
Là một lãnh đạo với tư duy đổi mới sáng tạo, trên cương vị mới, ông Lưu Trung Thái sẵn sàng kế tục thực hiện sứ mệnh dẫn dắt MB Group hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”.
HĐQT giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc
Ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, thuộc lớp Lãnh đạo trẻ của MB, có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, ông Phạm Như Ánh đã đảm nhiệm nhiều vị trí từ Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Khối, phụ trách kinh doanh Khu vực phía Nam đến Thành viên Ban điều hành.
Giai đoạn 2007-2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 04/2017, ông Phạm Như Ánh được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng lớn (CIB).
Tháng 08/2020, ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm là Thành viên Ban Điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại Khu vực phía Nam và Khối CIB của MB. Các đơn vị này đều tăng trưởng vượt bậc và an toàn, gấp từ 2-5 lần trong 3 năm qua.
Với sự thay đổi các lãnh đao cao cấp, MB sẽ nhanh chóng thực hiện chiến lược phát triển tập đoàn giai đoạn 2022-2026 với mục tiêu “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu châu Á”.