Ngân hàng Thế giới cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo thu phí

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, gần đây có nhận được thông tin một số cá nhân tự xưng là nhân viên của văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội, liên hệ với một số cơ quan yêu cầu trả phí dịch vụ.
lừa đảo thu phí
Ngân hàng Thế giới cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo thu phí

Ngân hàng Thế giới khẳng định, nhân viên của tổ chức này không được phép thu bất kỳ khoản phí nào khi thực hiện nhiệm vụ chính thức của mình.

Để xác minh thông tin của các cá nhân được cho là nhân viên hoặc có liên quan tới Ngân hàng Thế giới, có thể liên hệ văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội qua email vietnam@worldbank.org.

“Ngân hàng Thế giới sẽ không chịu trách nhiệm và không có nghĩa vụ nào đối với các đề nghị hoặc chào mời giả mạo. Tương tự như vậy, Ngân hàng Thế giới cũng sẽ không hoàn trả bất kỳ khoản phí nào do những kẻ mạo danh là đại diện Ngân hàng Thế giới thu", WB cho biết trong thông báo của mình.

WB cũng thông tin thêm, tình trạng lừa đảo này được gọi là lừa đảo phí ứng trước (Advance Fee Fraud). Theo đó, các đối tượng lạm dụng tên của World Bank hoặc lừa đảo là có liên kết với nhóm World Bank để thu phí.

Thông tin liên lạc chính thức từ Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ luôn đến từ các email có đuôi @worldbankgroup.org, @worldbank.org hoặc @ifc.org.

Nếu cho rằng mình là nạn nhân tiềm năng của một lời mời làm việc lừa đảo, các cá nhân có thể chuyển tiếp mọi thông tin liên quan nhận được tới ethics_helpline@worldbank.org.

Ngân hàng Thế giới cũng cho biết, tổ chức này thường không điều tra các hình thức lừa đảo này. Nếu cá nhân nào cảm thấy mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo như trên, có thể liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cuộc so tài thiết kế thẻ đen giữa các ngân hàng Việt

Cuộc so tài thiết kế thẻ đen giữa các ngân hàng Việt

Để phục vụ cho nhu cầu của tập khách hàng ưu tiên, các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp cần đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thẩm mỹ đến chất lượng, vừa mang đến cho khách hàng những đặc quyền ấn tượng, vừa đảm bảo sự bảo mật và chỉn chu trong mọi dịch vụ…

Trải nghiệm làm "thượng đế" trong phòng chờ sân bay của ngân hàng

Trải nghiệm làm "thượng đế" trong phòng chờ sân bay của ngân hàng

Các ngân hàng đang bước vào cuộc đua khốc liệt trong việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách VIP và phòng chờ sân bay trở thành điểm nhấn. Không chỉ là nơi nghỉ ngơi tiện nghi, những phòng chờ này còn phản ánh sự khác biệt và cam kết phục vụ tận tâm của mỗi ngân hàng đối với khách hàng...

Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

Mức xử phạt bằng tiền đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân cho cùng hành vi vi phạm. Mức phạt tiền đối với cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng, đối với tổ chức tối đa là 200 triệu đồng...