Ngành thực phẩm đối mặt với kỷ nguyên thuốc giảm cân

Các thương hiệu thực phẩm lớn đang phải đối mặt với thách thức về thuốc giảm cân ảnh hướng đến lợi nhuận của hãng...

Thuốc giảm cân Weygovy
Thuốc giảm cân Weygovy

Những công ty này đều phủ nhận tác động và họ cho rằng còn quá sớm để khẳng định bất kể sự thay đổi nào. Một số doanh nghiệp như Hershey, Conagra và Nestle lên kế hoạch để đảm bảo doanh thu với các nhà đầu tư.

Trong khi đó, một số nhà phân tích đang đưa ra những kết luận về việc thuốc giảm cân sẽ định hình lại các ngành công nghiệp tiêu dùng. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thực sự sẽ sử dụng chúng và trong bao lâu, hoặc chúng sẽ có tác động lâu dài như thế nào đối với các nhà sản xuất thực phẩm, nhà hàng và các ngành công nghiệp khác bởi nó vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Được biết đến với tên gọi GLP-1, loại thuốc này lần đầu tiên được phê duyệt cho bệnh tiểu đường và hiện cũng đang được sử dụng cho bệnh béo phì. Nhu cầu của khách hàng đã tăng vọt vì Novo Nordisk không còn đủ để sản xuất thuốc Wegovy. Nhà phân tích Chris Shibutani của Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư đa quốc gia tại Mỹ cho biết, ngay cả như vậy, chỉ có một số ít người đủ điều kiện sử dụng thuốc vào thời điểm này.

Ông ước tính con số đó có thể tăng lên 13% trong số khoảng 100 triệu người Mỹ mắc bệnh béo phì vào cuối thập kỷ, đồng nghĩa với doanh thu sản phẩm lên đến 100 tỷ USD. Tổng số thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có một yếu tố đặc biệt quan trọng là khách hàng sẽ sử dụng thuốc trong bao lâu.

Nguồn cung cấp Wegovy trong một tháng có giá khoảng 1.400 USD và các loại bảo hiểm khác nhau, một khoản chi phí cao đối với nhiều người dùng tiềm năng. Sản phẩm này và các loại thuốc tương tự cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu như nôn mửa và tiêu chảy khiến một số người mất hứng thú với việc ăn uống. Wegovy mới chỉ được phê duyệt hai năm trước.

Hàng chục loại thuốc giảm cân khác đang được phát triển và tirzepatide của Eli Lilly dự kiến ​​sẽ được phê duyệt trước cuối năm nay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...