Nghiên cứu của JLL: Thị trường bán lẻ có thêm xu hướng mới

Báo cáo mới nhất của Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam về xu hướng của thị trường bất động sản năm 2020 chỉ ra rằng, lĩnh vực bán lẻ thay đổi chóng mặt. Sự thành công của thị trường phụ thuộc nhiều hơn vào chuỗi cung ứng.

JLL Việt Nam khẳng định, hình thức bán lẻ đa kênh đang làm cho dịch vụ hậu cần phức tạp hơn bao giờ hết: hàng hóa không chỉ phải lên đầy kệ hàng siêu thị, mà còn phải có sẵn mọi lúc mọi nơi.

Trải nghiệm mới lạ và dịch vụ ăn uống giải trí chính là xu hướng mới trong thị trường bán lẻ truyền thống. Các nhà bán lẻ đang tập trung làm mới không gian, nâng cao dịch vụ khách hàng tốt hơn và áp dụng công nghệ, phân tích tâm lý người tiêu dùng để thu hút khách hàng đến mua sắm.

Theo chuyên gia JLL, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, quyết định mua hàng thường dựa vào việc các nhà bán lẻ có thể giao hàng nhanh và hiệu quả như thế nào.

Áp lực cạnh tranh từ các đối thủ thương mại điện tử đang làm tăng sức ép lên mức lợi nhuận của nhà bán lẻ truyền thống. Chuỗi cung ứng và quản lý hậu cần hiệu quả sẽ giúp cân bằng chi phí và là điểm tách biệt quan trọng cho các nhà bán lẻ so với đối thủ.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản đối với các nhà đầu tư tại các phân khúc thuê và cho thuê mặt bằng, cung ứng dịch vụ cho thị trường.

JLL cũng dự đoán hoạt động đầu tư tăng cao ở nhiều phân khúc; giá trị bền vững và công nghệ chính là trọng tâm tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HBA-VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn, Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga diễn ra thành công, trở thành diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, dịch vụ…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ là lợi ích riêng của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để hàng Việt đi sâu, vững chắc và bền lâu tại thị trường này. Đây là mối quan hệ hai chiều, nơi doanh nghiệp hai nước đồng hành, cùng phát triển, cùng thịnh vượng…

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã được vun đắp qua nhiều thập kỷ, hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc tăng cường giao lưu nhân dân và hợp tác địa phương càng trở nên quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai…

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc giữ gìn và phát huy quan hệ ngoại giao truyền thống đòi hỏi những cách thức hợp tác mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp là đối tượng trực tiếp kiến tạo kinh tế, đồng thời là "đại sứ nhân dân" mang lợi ích cụ thể, bền vững cho cả hai quốc gia…