"Nhờ" dịch Covid-19, thị trường quà tặng valentine "online" lên ngôi?

Theo nhận định chung, do dịp lễ tình nhân Valentine (14/2) năm nay diễn ra trong khoảng thời gian dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), khiến nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm online hơn các năm trước.
"Nhờ" dịch Covid-19, thị trường quà tặng valentine "online" lên ngôi?

Một số cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm và hoa tươi tại các tuyến phố như Lương Văn Can, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã…, lượng khách hàng được nhận định đã giảm đáng kể.

Thay vào đó, khách hàng lựa chọn hình thức đặt mua online trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo...) hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Ngoài mặt hàng phổ biến là hoa tươi, đồ kỷ niệm, đồ đôi, dòng socola tươi handmade với những hộp hình tim mix các viên socola mang các hương vị khác nhau, ghép thành tên hoặc những lời bày tỏ tình cảm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều hơn. Mặt hàng này cũng thúc đẩy khách hàng - đa phần là các bạn trẻ đặt hàng trực tuyến với các shop bán hàng (chủ yếu là bán hàng online). 

Bên cạnh đó, các combo quà tặng gồm đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa ghép trong hộp hoa lụa được ưa chuộng nhiều hơn trước, được quảng cáo rầm rộ - cũng bởi các shop online trên facebook, instagram hay các trang mạng xã hội được giới trẻ ưa dùng khác.

Ngoài thị yếu của khách hàng làm tăng lượng mua bán online thì việc các sàn thương mại điện tử tích cực tổ chức các chương trình khuyến mại - combo quà tặng nhân ngày Lễ tình nhân cũng giúp kích thích khách hàng mua sắm qua kênh online nhiều hơn.

Thực chất, cách mua quà tặng theo hình thức online đã bùng nổ nhiều năm qua. Việc tặng quà bất ngờ nhờ các "shipper" giao hàng cũng đã diễn ra trong nhiều mùa valentine những năm gần đây.

Xem thêm

7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới

7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới

Ngày lễ tình nhân là dịp để chúng ta thổ lộ, chia sẻ và cho những tình yêu vốn có hay chớm nở ngày một vững bền. Cùng Timeout Việt Nam tìm hiểu những truyền thống Valentine ngọt ngào và thú vị trên kh

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…