Những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên chính thức tới tay khách hàng

Ngày 1/8, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên chính thức được bàn giao tới tay khách hàng...

Những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên chính thức tới tay khách hàng

Sau một thời gian dài chờ đợi và mong ngóng, những chiếc ô tô điện VinFast VF 3 đầu tiên đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 1/8. Đây là lô hàng đầu tiên trong tổng số hơn 27.000 đơn hàng được đặt kể từ khi hãng xe này mở bán.

Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe hạng nhỏ của VinFast đã nhanh chóng khẳng định sức hấp dẫn của mình. VF 3 đã vươn lên đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng và trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Hiện, mẫu xe này có giá bán là 240 triệu đồng (bản thuê pin) và 322 triệu đồng (bản mua pin). Trước đó, VinFast VF 3 đã thiết lập kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam với 27.649 đơn đăng ký chỉ trong vòng 66 giờ mở cọc.

a1-6690.jpg
Một số màu của VinFast VF 3

VinFast VF 3 sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài 3.190 mm, chiều rộng 1.679 mm, và chiều cao 1.622 mm, cùng với chiều dài cơ sở đạt 2.075 mm và khoảng sáng gầm xe là 191 mm.

Được trang bị động cơ với công suất tối đa 42 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, VF 3 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 50 km/h trong 5,3 giây và từ 0 đến 100 km/h trong 19,3 giây. Xe sử dụng pin LFP với dung lượng 18,64 kWh, cho phép quãng đường di chuyển lên đến 210 km trên một lần sạc đầy, và có chế độ sạc nhanh từ 10% lên 70% chỉ trong 36 phút.

Nội thất của VF 3 bao gồm hai hàng ghế với 4 chỗ ngồi được bọc nỉ, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, và hàng ghế sau được trang bị cổng kết nối USB. Cần số được tích hợp ngay trên vô-lăng, là một điểm khác biệt so với các mẫu xe điện trước đó của hãng.

a2-3695.jpg

Về mặt an toàn, VF 3 trang bị các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và khóa cửa tự động khi xe di chuyển ở tốc độ 5 km/h. Xe cũng có túi khí cho hàng ghế trước, khóa động cơ chống trộm và camera lùi.

Đặc biệt, VF 3 có mức tiêu thụ năng lượng chỉ 83,3Wh/km, thấp hơn so với mẫu xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV (88Wh/km). Với mức giá sạc 3.858 VNĐ/kWh tại các trụ sạc của VinFast, chi phí điện cho quãng đường 100 km là khoảng 32.137 đồng.

Đối với khách hàng chọn hình thức thuê pin, VinFast cung cấp một chính sách thuê pin linh hoạt với ba mức giá hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu di chuyển của từng người.

Cụ thể, khách hàng sẽ trả 900.000 đồng mỗi tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km, 1.200.000 đồng mỗi tháng cho quãng đường từ 1.500 đến 2.500 km, và 2.000.000 đồng mỗi tháng cho quãng đường vượt quá 2.500 km.

a3-1710.png

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...