Những dấu hiệu tích cực sau "ngày khủng hoảng"

Hôm qua (3/10) là một ngày mà theo các nhà đầu tư phải gọi là "điên rồ" khi thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giảm mạnh khiến vốn hóa HoSE mất thêm 7,75 tỷ USD. Nhưng, những diễn biến trong phiên giao dịch sáng 4/10 đang dần lấy lại niềm tin cho thị trường.

Tuy nhiên, khởi động phiên giao dịch sáng nay (4/10), thị trường bớt bi quan khi chứng khoán thế giới đang hồi phục mạnh mẽ. VN-Index mở cửa tăng hơn 10 điểm và đang tiến sát mốc 1,100 điểm.

Trong khi, HNX-Index tăng 1.38%, lên mốc 241 điểm. Cùng với đó, phần lớn cổ phiếu trong VN30 đang tăng điểm, dẫn đầu là BVH và POW.

chứng khoán
Mặc dù, thị trường đã khởi sắc nhưng vẫn có những nhóm bị giảm, như hầu hết thị trường cổ phiếu bất động sản và sản xuất vẫn đỏ lửa

Cổ phiếu ngân hàng cũng có sự khởi sắc trở lại đường đua sau những ngày lao dốc, tăng trên 1%. Trong đó, VIB tăng 3,78%, CTG tiến 2.78% và đóng góp lớn nhất vào đà tăng chỉ số VN30... Nhưng VCB vẫn đang giảm 0,57%.

Tiếp đến, GAS cũng nhập cuộc đà hồi phục sau khi giá dầu thế giới đêm qua bật tăng 4%. Theo sau là PVD, PVC, PVS, PVB đều tăng mạnh.

Mặc dù, thị trường đã khởi sắc nhưng vẫn có những nhóm bị giảm, như hầu hết thị trường cổ phiếu bất động sản và sản xuất vẫn đỏ lửa. Hiện, VHM (-0,6%), BCM (- 2,44%), MCH (-2,07%), MSN (- 0,85%),...

Trên thị trường thế giới hôm qua là một ngày giao dịch ấn tượng, chứng khoán Mỹ có phiên hồi phục ấn tượng. Thị trường châu Á cũng xanh miên man vào giao dịch sáng nay.

Có thể bạn quan tâm