Nữ doanh nhân Việt Nam: Anh hùng trong thời bình

Cứ mỗi lần Thương Gia được trò chuyện với các nữ doanh nhân là mỗi lần, Thương Gia lại có thêm những góc nhìn đa chiều về vẻ đẹp, giá trị mà họ đang nỗ lực thể hiện và lan toả với cộng đồng .
Nữ doanh nhân Việt Nam: Anh hùng trong thời bình

Người phụ nữ Việt Nam từ bao đời đã mang sẵn trong mình đức tính chịu thương, chịu khó, kiên trì, biết cách chi tiêu và quán xuyến mọi việc... Trong công việc luôn quyết đoán, mạnh mẽ và khi có khó khăn, thách thức.

Những đức tính này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với thị trường hiện nay. Chính những tố chất này đã giúp những doanh nghiệp do nữ làm chủ không bị thua lỗ, phá sản khi nền kinh tế suy thoái. Đây cũng là một điểm khác biệt với những doanh nghiệp do nam giới làm chủ bởi họ thường đầu tư mạnh và “liều lĩnh” hơn.

Khi làm doanh nghiệp nữ giới thường gặp khó khăn hơn bởi sau thời gian làm việc,họ còn giữ thiên chức làm mẹ, làm vợ, vẫn phải quán xuyến gia đình... Chính sự: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đó nên đôi khi người nam giới cảm thấy bị “lép vế” trước người vợ.

Nếu người phụ nữ không tế nhị và đủ sự tinh tế sẽ dẫn đến mâu thuẫn, xô xát trong gia đình hoặc nếu không được sự ủng hộ, thấu hiểu từ người chồng, người phụ nữ sẽ rất khó điều hành hay quản lý doanh nghiệp....

Vì vậy, để làm tròn hai vai, Nữ Doanh nhân vừa phải mềm dẻo nhưng cũng phải cứng rắn để có thể hoàn thành được vai trò là người lãnh đạo trong doanh nghiệp và chu toàn mọi việc trong gia đình.

Người phụ nữ kinh doanh giỏi là biết phân công cụ thể, khoa học trong công việc, trong gia đình như vậy mới có thời gian nghỉ ngơi, không ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc. Những người phụ nữ là chủ doanh nghiệp mà doanh nghiệp đó thành đạt theo tôi rất xứng đáng là anh hùng trong thời bình này. Bản thân tôi rất ngưỡng mộ những chị em dám nghĩ, dám làm dám đương đầu với thử thách để chèo lái doanh nghiệp đi đến thành công.

Bà Trần Thị Thu - CT Hội Nữ DN Hải Dương Giám đốc công ty CP Tin học Sao Đỏ

"Có câu thơ vốn thân thuộc mà bản thân tôi rất thích, tôi muốn gửi đến độc giả Tạp chí Thương Gia, phụ nữ Việt Nam nói chung, những Nữ Doanh nhân nói riêng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3:

“Vừa hiền vừa dịu lại vừa tươi

Mà lúc xông pha mạnh tuyệt vời

 Kinh doanh, xây nhà lo việc lớn

( *Đánh giặc xây nhà lo việc lớn)

Đảm đang lừng lẫy bốn phương trời”

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…