Nữ doanh nhân Việt Nam: Tự tin - Trung hậu - Đảm Đang

Tiếp tục chia sẻ với Thương Gia về quan điểm sống và giá trị của người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8/3, Bà Vũ Thị Quyền - Giám đốc Công ty kinh doanh Phương Đức đã nhấn mạnh vào những giá trị của
Nữ doanh nhân Việt Nam: Tự tin - Trung hậu - Đảm Đang

Trong thời chiến quan niệm về người phụ nữ là: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ngày nay, đất nước đang hội nhập và phát triển phẩm chất củangười phụ nữ được phát triển thành: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Phẩm chất này rất phù hợp với tố chất cần có của người Nữ Doanh nhân. Bởi là doanh nhân luôn phải dám nghĩ dám làm, luôn tin tưởng vào khả năng của chính bản thân mình.

Tự tin còn gắn liền với năng động sáng tạo, là doanh nhân không thể thiếu phẩm chất này. Lòng tự trọng khiến phụ nữ là doanh nhân luôn biết dừng lại trước những điều xấu, luôn chấp hành pháp luật, tạo cho mình thói quen ứng xử có văn hóa, biết giữ mình trước cám dỗ của cuộc sống.

Với “Trung hậu – Đảm đang”, chúng ta có thể hiểu, ngày nay người phụ nữ không chỉ giữ vai trò làm vợ làm mẹ, chăm lo cho gia đình mà còn đảm nhiệm rất nhiều các vị trí ở nhiều phương diện khác nhau trong xã hội: nhà lãnh đạo và doanh nhân. Như vậy, họ đều giỏi việc nước đảm việc nhà.

Là một phụ nữ với nghề chính là giáo viên dạy Lịch sử cấp THCS nhưng tôi lại có duyên với kinh doanh. Kinh doanh đã trở thành nghiệp với tôi. Làm kinh doanh luôn có những thuận lợi và khó khăn xen lẫn. Có sự cạnh tranh khốc liệt nên người phụ nữ phải luôn bền bỉ, dẻo dai, kiên nhẫn, khéo léo để vượt qua khó khăn. Đã dấn thân vào kinh doanh theo tôi là phải phải chấp nhận gian khổ, vất vả. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tôi muốn gửi tặng đến phụ nữ Việt Nam nói chung và những Nữ Doanh nhân Việt Nam nói riêng một câu nói đó là: “Sự bền bỉ và nỗ lực sẽ giúp bạn thành công trong kinh doanh”.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…