Nữ giao dịch viên KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên Huỳnh Thị Minh Châu đã phát hiện ra tình huống bất thường và hỗ trợ khách hàng tránh bị lừa đảo...

Nữ giao dịch viên KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Nhận thấy khách hàng P.T.H đến làm thủ tục chuyển tiền vào một tài khoản khác có nhiều điểm bất thường, giao dịch viên KienlongBank đã tìm cách trì hoãn, báo cáo Lãnh đạo Ngân hàng phối hợp cùng công an kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển vô cùng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản. Trước thực trạng đó, KienlongBank đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, nhanh chóng nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo toàn tài sản cho khách hàng.

anh-2-9789.jpg
Cán bộ nhân viên KienlongBank luôn chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, góp phần bảo vệ tài sản và quyền lợi của khách hàng

Điển hình như vừa qua, khách hàng P.T.H đến trụ sở KienlongBank Thạnh Trị (Sóc Trăng) thực hiện giao dịch chuyển tiền. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất an, bồn chồn, giao dịch viên Huỳnh Thị Minh Châu đã khéo léo tìm hiểu lý do khách hàng muốn chuyển tiền và được biết, khách chuyển tiền đi với mục đích nhận quà tặng từ người bạn ở nước ngoài mới quen qua facebook. Phát hiện ra điểm bất thường, giao dịch viên đã kiểm tra thì thấy khách hàng nhắn tin với người nước ngoài nhưng chủ tài khoản của bên nhận tiền là người Việt Nam.

Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên suy đoán có thể khách hàng đang bị các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo. Cùng với việc phân tích tình huống cho khách hàng, giao dịch viên đã nhanh chóng báo cáo với Ban Giám đốc phòng giao dịch, thông báo công an địa phương cùng phối hợp giải thích, khuyến cáo khách hàng. Nghe cán bộ công an và Ngân hàng phân tích, giải thích thủ đoạn của đối tượng, bà H đã dừng giao dịch chuyển tiền. Cùng với việc đề nghị khách hàng H dừng chuyển tiền, công an địa phương cũng đề nghị khách hàng nên cảnh giác trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng trên không gian mạng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng không thực hiện việc chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, tài khoản E-Banking, hoặc tải các ứng dụng/link/email theo yêu cầu của người lạ. Tuyệt đối không thực hiện các hành vi mua bán, trao đổi, cho thuê, mượn tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân. Cài đặt bảo mật bảo vệ các tài khoản mạng xã hội bằng xác thực 2 lớp. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân, gia đình, bạn bè... trên không gian mạng để tránh bị các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, cán bộ nhân viên KienlongBank luôn phát huy tinh thần “Sẵn lòng chia sẻ”, trách nhiệm, quan tâm đến từng khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi thành viên thường xuyên chủ động cập nhật những thông tin, hình thức lừa đảo mới để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm và kịp thời ngăn chặn các giao dịch nghi ngờ gian lận.

Xem thêm

Khả năng Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành khó có thể xảy ra

Khả năng Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành khó có thể xảy ra

Theo Kirin Capital, việc phải bán dự trữ ngoại hối mạnh như năm 2022 là khó có thể xảy ra, đồng thời khả năng Chính phủ tăng lãi suất điều hành sẽ không phải là lựa chọn được Ngân hàng Nhà nước cân nhắc trong thời gian tới bởi mục tiêu hàng đầu trong năm nay vẫn là đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế...

“Sức nóng” tỷ giá sẽ giảm trong tháng 6 và tháng 7?

“Sức nóng” tỷ giá sẽ giảm trong tháng 6 và tháng 7?

Theo nhận định của MBS, tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 25.100 – 25.300 USD/VND trong tháng 6 và tháng 7. Sự ổn định của môi trường vĩ mô nhiều khả năng sẽ được duy trì và cải thiện hơn nữa sẽ là cơ sở để ổn định tỷ giá trong năm 2024... 

Có thể bạn quan tâm

Thiệt hại từ bão Yagi, Bảo hiểm Agribank báo lỗ hơn 20 tỷ đồng

Thiệt hại từ bão Yagi, Bảo hiểm Agribank báo lỗ hơn 20 tỷ đồng

Nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ 20 tỷ đồng trong quý 3 của ABIC là do thiệt hại từ cơn bão số Yagi. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty đã chịu tác động nặng nề khi lãi thuần từ hoạt động này giảm tới 57%, chỉ còn 73,1 tỷ đồng...

Chứng khoán BSC: Định giá cổ phiếu ngân hàng chưa tương xứng với tiềm năng tăng trưởng

Chứng khoán BSC: Định giá cổ phiếu ngân hàng chưa tương xứng với tiềm năng tăng trưởng

BSC cho rằng triển vọng tăng trưởng năm tới vẫn chưa được phản ánh đầy đủ vào giá cổ phiếu khi nhiều ngân hàng đang được định giá thấp hơn so với lịch sử. Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu ngân hàng cho chiến lược trung và dài hạn, ngay cả khi tăng trưởng lợi nhuận ngắn hạn chưa có đột phá...

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank (thứ hai từ trái sang) tham dự ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Nam A Bank phát hành thẻ đồng thương hiệu với NAPAS và Mastercard

Thanh toán trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, với chỉ vài cú click chuột hoặc chạm nhẹ trên màn hình điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, thanh toán hóa đơn mà không cần phải đến các điểm giao dịch

Bảo hiểm nhân thọ “lấy lại phong độ”, kìm hãm đà rơi

Bảo hiểm nhân thọ “lấy lại phong độ”, kìm hãm đà rơi

Tốc độ giảm doanh thu của khối bảo hiểm nhân thọ tuy chưa được đảo chiều, nhưng đã có dấu hiệu chậm lại. Những quy định mới được ban hành kỳ vọng sẽ "lành mạnh hóa" việc bán bảo hiểm liên kết đầu tư, giúp ngành này đi đúng hướng, đảm bảo phát triển bền vững và chuyên nghiệp hơn...

Techcombank “chia tay” Manulife, bancassurance liệu đã hết thời?

Techcombank “chia tay” Manulife, bancassurance liệu đã hết thời?

Sau hơn một thập kỷ hợp tác, Techcombank thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng độc quyền với Manulife. Quyết định này đặt ra nhiều nghi vấn về tương lai của bancassurance. Với những thách thức đang hiện hữu, con đường phát triển của lĩnh vực này dường như vẫn còn rất mờ mịt...

Hành trình "0 đồng" của OceanBank, CBBank và GP Bank

Hành trình "0 đồng" của OceanBank, CBBank và GP Bank

Việt Nam đã chứng kiến sự ra đời của ngân hàng "0 đồng" khi Ngân hàng Nhà nước can thiệp mua lại các tổ chức gặp khó khăn như GP Bank, OceanBank và CBBank. Hành động này không chỉ bảo vệ người gửi tiền mà còn mở ra những bài học quý giá về quản trị và giám sát trong ngành ngân hàng...

Doanh nghiệp đồng hành cùng Gala Doanh nhân Thăng Long 2024

VNPTEVNHanelDaewooDu lịch Hà NộiEurowindowGeleximcoHandicoHà Nội groupHaproMay 10May Hồ GươmQuân Đức Thảo dượcROXSâm Ngọc LinhThi SơnThuỷ TạUDICViệt Mỹ