The Knowledge Academy mới đây đã công bố một nghiên cứu về điều kiện lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp, đánh giá các thành phố trên khắp Châu Âu trong thang điểm từ 0-10 dựa vào số lượng không gian văn phòng sẵn có, giá thuê, vị trí gần các trường đại học hàng đầu, tốc độ Internet (Mbps) cùng một số tiêu chuẩn khác.
Cần lưu ý rằng báo cáo không xem xét nền tảng pháp lý, thủ tục quan liêu hoặc thuế.
Pháp đã ghi nhận các kết quả ấn tượng ở bảng xếp hạng này với 2 thành phố đứng ở vị trí số 1 và số 5, trong khi Tây Ban Nha giành được xếp hạng thứ 2 và thứ 3. London của Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ tư.
Theo báo cáo, Paris - nơi có môi trường văn phòng tốt nhất châu Âu - thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ, từ đó thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển tốt.
Lyon, thành phố lớn thứ ba của Pháp và cũng là trung tâm của các trường đại học, được xếp hạng là nơi tốt thứ năm để khởi nghiệp, với điểm mạnh là tốc độ Internet thuộc nhóm nhanh nhất ở Châu Âu.
Madrid, thủ đô của Tây Ban Nha, đã giành được thứ hạng cao cũng nhờ tốc độ Internet nhanh và số lượng văn phòng sẵn có. Một thành phố khác của Tây Ban Nha nằm trong Top 3, Barcelona, đã tạo dựng được danh tiếng của riêng mình trong mười năm qua với tư cách là trung tâm công nghệ lớn nhất ở Nam Âu.
London, một trung tâm tài chính với nhiều ưu điểm có sẵn khác, là nơi tập trung nhiều “vườn ươm” doanh nghiệp nhất, đồng thời tự hào với số lượng trường đại học cao nhất trong Top 250 ở Châu Âu cùng không gian văn phòng rộng lớn (nếu bạn có đủ khả năng chi trả).
Như báo cáo đã chỉ ra, thủ đô của Vương quốc Anh có nhiều văn phòng nhất nhưng cũng có giá thuê trung bình cao nhất trong danh sách.
“Lựa chọn vị trí phù hợp để bắt đầu khởi nghiệp là điều cần thiết. Bạn cần coi môi trường xung quanh là yếu tố then chốt dẫn đến thành công”, Talveer Sandhu, chuyên gia phân tích tại The Knowledge Academy cho biết.
Bởi theo ông Sandhu, một trụ sở chính hoặc không gian làm việc chung cho đội ngũ doanh nghiệp là điều cần thiết trong việc xây dựng sự gắn kết, tinh thần đồng đội và thành công chung. Tốc độ băng thông rộng và độ tin cậy là hai yếu tố quan trọng khác cần có trong hoạt động kinh doanh, với việc giám sát trang web và phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò không thể thiếu trong giai đoạn đầu xây dựng nhận thức về doanh nghiệp và thương hiệu.