Phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL về phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".
Vịnh Hạ Long - Một trong nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam
Vịnh Hạ Long - Một trong nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Kế hoạch được đưa ra nhằm triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng, miền của cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Bộ yêu cầu các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, thân thiện. Các địa phương khi mở cửa lại các điểm du lịch phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; xây dựng các gói kích cầu du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần...

Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương để khởi động lại "liên minh kích cầu" du lịch, vốn phải tạm hoãn vào đầu tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần trở lại này, hoạt động của "liên minh kích cầu" du lịch không còn bó hẹp trong 4 tỉnh như trước mà mở rộng trên toàn quốc. Chương trình kích cầu sẽ được thực hiện từ giữa tháng 5, có nhiều mức ưu đãi khác nhau tùy vào thực tế ở các địa phương.  

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...