Năm 2017 là năm khởi đầu cho giai đoạn 2 của chiến lược phát triển 10 năm CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) 2012 – 2022. Trong báo cáo thường niên năm 2016, PNJ tiết lộ về kế hoạch kinh doanh tham vọng của mình trong năm 2017 và dài hạn hơn là 5 năm sắp tới.
Về kế hoạch kinh doanh trong năm 2017 bản lề của chiến lược 10 năm, PNJ cũng đã trình làng những con số ấn tượng.
Theo đó, doanh thu dự kiến tăng 1.700 tỷ đồng (tăng trưởng 22%), lợi nhuận sau thuế kế hoạch 601 tỷ đồng (tăng 28%). Cổ tức vẫn sẽ duy trì ở mức 18% bằng tiền.
Trong 5 năm tiếp theo, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm trên 3 mảng doanh thu trang sức, lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế tối thiểu là 20%, hướng đến top 10 doanh nghiệp SXKD bền vững tại Việt Nam, quy trình vận hành tiên tiến ứng dụng tin học tối đa.
Ngoài ra, PNJ sẽ mở thêm 40 cửa hàng trong năm tới để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và nhận diện thương hiệu, hướng đến chú trọng ở cả 2 kênh cửa hàng độc lập và cửa hàng bên trong các siêu thị, TTTM. Tăng chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) trên mức 8,7. Điều này khiến cho các khoản chi phí bán hàng cũng như chi phí quản lý doanh nghiệp dự kiến cũng sẽ tăng theo lần lượt 24% và 20%.
Về mặt tăng trưởng doanh thu trên các ngành hàng, 3 mảng kinh doanh chủ lực của PNJ cũng được công ty kỳ vọng như trang sức bạc tăng 30%, trang sức vàng tăng 23%, hoạt động xuất khẩu tăng trưởng 20%.