Porsche Macan điện giá từ 4,18 tỷ đồng chuẩn bị ra mắt khách Việt

Porsche Macan điện chuẩn bị ra mắt Việt Nam với giá từ 4,18 tỷ và 6,77 tỷ đồng, cạnh tranh BMW iX3, Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC...

Porsche Macan Electric có giá bán cao nhất 6,77 tỷ đồng
Porsche Macan Electric có giá bán cao nhất 6,77 tỷ đồng

Mới đây, website chính thức của Porsche toàn cầu đã công bố giá bán cho mẫu Porsche Macan thuần điện tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu SUV điện này sẽ có hai phiên bản Macan 4 Electric và Macan Turbo Electric, với giá khởi điểm lần lượt là 4,18 tỷ và 6,77 tỷ đồng.

Hiện tại, các phiên bản Macan sử dụng động cơ đốt trong đang được phân phối tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 3,35 đến 5,34 tỷ đồng.

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 1/2024, Porsche Macan Electric là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Đức. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mới.

Porsche Macan Electric có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.938 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.893 mm.

macan-4-electric-gallery-exterior-8-7012.jpg
Porsche Macan điện có giá bán cao hơn phiên bản động cơ đốt trong từ 830 triệu đến 1,43 tỷ đồng

Macan Electric sở hữu kiểu dáng SUV lai coupe độc đáo với đường nóc vuốt thoải về phía sau, mang đến vẻ ngoài thể thao và năng động. Kích thước tổng thể của xe nhỉnh hơn so với phiên bản chạy xăng, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Hệ số cản gió chỉ 0,25Cd, một con số ấn tượng so với các dòng xe gầm cao khác, giúp tối ưu hóa hiệu quả khí động học.

Hệ thống truyền động của Macan Electric là loại dẫn động 4 bánh với một mô-tơ điện trên mỗi trục. Cung cấp năng lượng cho xe là pin 100kWh, cho phép sạc nhanh từ 10-80% chỉ trong 21 phút với công suất tối đa 270kW.

Macan 4 Electric sở hữu sức mạnh ấn tượng với công suất 408 mã lực (tương đương 300 kW) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nhờ đó, xe chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h khi sử dụng tính năng Launch Control, trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

Macan 4 Electric mang đến khả năng di chuyển với phạm vi hoạt động từ 516-613 km cho mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn WLTP. Mức tiêu thụ điện năng của xe từ 17,9 - 21,1 kWh/100 km.

anh-man-hinh-2024-04-09-luc-095242-9480.png

Macan Turbo Electric sở hữu sức mạnh với động cơ điện sản sinh công suất 639 mã lực (tương đương 470 kW) và mô-men xoắn 1.130 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa đạt 260 km/h. Mức tiêu thụ điện năng từ 18,8 - 20,7 kWh/100 km. Xe có thể di chuyển quãng đường từ 518-591km sau mỗi lần sạc đầy theo chuẩn WLTP.

Porsche Macan Electric có dung tích khoang hành lý phía trước lên đến 84 L. Khoang hành lý phía sau của 4 Electric có dung tích 540 L, và 480 L với phiên bản Turbo.

Tại thị trường trong nước, Porsche Macan Electric sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW iX3 đang có mức giá từ 3,479 tỷ đồng, Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC giá từ 3,999 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, một số thương hiệu xe sang như Mercedes, Porsche, BMW hay Audi cũng đã thiết lập hệ thống trạm sạc cho khách hàng, tuy nhiên số lượng vẫn còn hạn chế, hầu hết chỉ lắp đặt tại showroom hoặc nhà máy của hãng. Các thương hiệu trên đều có kế hoạch mở rộng hệ thống trạm sạc, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

pcs-ac-dc-charger-2048x1365-1480.jpg
Trạm sạc của Porsche tại Việt Nam

Porsche Việt Nam cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và những giải pháp sạc điện thuận tiện cho khách hàng tại nhà và tại các trung tâm Porsche. Dòng xe Taycan với hệ thống điện áp 800V và công suất sạc tối đa của dòng xe là 270 kW có thể được sạc bởi các trạm sạc công suất cao để đạt mức sạc 80% trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng.

Hiện tại, trạm sạc công suất cao đầu tiên đã được lắp đặt tại trung tâm Porsche Sài Gòn với công suất tối đa đạt 175 kW, cho phép Taycan đạt mức sạc 80% trong khoảng 40 phút. Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Ngoài hệ thống trạm sạc tại các trung tâm Porsche, chủ sở hữu Taycan có thể sạc tại nhà với thiết bị sạc có công suất 22kW để đạt được mức sạc 80% sau khoảng 4 tiếng.

Porsche Việt Nam mang đến các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: 911 huyền thoại, “roadster” 718 Boxster, coupe 718 Cayman, Gran Turismo Panamera, SUV Cayenne và SUV cỡ trung Macan.

Năm 2023, Porsche toàn cầu đã giao tổng cộng 320.221 xe, tăng 3% so với năm 2022. Porsche 911 là dòng xe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh đạt 50.146 chiếc, chiếm 24%. Tiếp đến là dòng xe Taycan cũng đạt thành tích đáng kể với mức tăng trưởng hai chữ số, tương đương 40.629 chiếc (tăng 17%).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...