QLTT Hưng Yên tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp với các lực lượng khác tổ chức khác tổ chức tiêu hủy gần 20.000 sản phẩm bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Cục QLTT tỉnh Hưng Yên, Đội QLTT số 3 vừa chủ trì tổ chức tiêu hủy số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, là tang vật thu giữ được trong quá trình kiểm tra. Toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính đã được tiêu hủy tại Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt Nam dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng, đảm bảo an toàn môi trường theo quy định của pháp luật.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành, vào hồi 9 giờ 00 phút ngày 06/9/2022, Tổ công tác của Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Yên Mỹ, phát hiện cơ sở này cất giấu bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

QLTT Hưng Yên tổ chức tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Hưng Yên tổ chức tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tổ công đã tác thực hiện khám nơi cất giấu tang vật vi phạm đã phát hiện cơ sở có 15.040 chiếc bánh Trung thu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, không có tên, địa chỉ nhà sản xuất, không có hạn sử dụng, có dấu hiệu biến đổi mầu sắc, mùi vị.

Do đó, Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ tang vật để xác minh làm rõ. Qua xác minh, chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận chưa thành lập hộ kinh doanh theo quy định, mua hàng hóa qua mạng, hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Vào hồi 15giờ cùng ngày, Tổ công tác tiếp tục kiểm tra một cửa hàng kinh doanh cùng trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện cơ sở có kinh doanh hàng nghìn sản phẩm bánh Trung thu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có tên, địa chỉ nhà sản xuất, không có hạn sử dụng. Do đó, Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ tang vật để xác minh làm rõ.

Quá trình xác minh, chủ cơ sở thừa nhận đã mua hàng hóa trôi nổi trên thị trường để về bán kiếm lời. Trước hành vi trên của các cơ sở kinh doanh, Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 3 ra quyết định xử phạt.

Có thể bạn quan tâm