Quảng Bình bắt giữ 2 tàu cá chở 7.000 lít dầu lậu

Kiểm tra hai tàu cá có số hiệu QB33155 và QB33362, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã phát hiện trong khoang hai tàu cá nêu trên có 33 thùng đựng dầu Diesel, ước tính khoảng 7.000 lít.
Quảng Bình bắt giữ 2 tàu cá chở 7.000 lít dầu lậu

Thông tin từ Công an huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết, vừa phối hợp các đơn vị chức năng bắt giữ 2 tàu cá chở hàng ngàn lít dầu không rõ nguồn gốc ở vùng biển xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Khoảng 12h ngày 13/7, Công an huyện Quảng Trạch đã triển khai lực lượng chủ trì phối hợp Đội kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan tỉnh, Đội Quản lý thị trường số 3 và Đồn Biên phòng Roòn kiểm tra hai tàu cá có số hiệu QB33155 và QB33362 do Lê Trung Hiếu (SN 1990) ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch Quảng Bình làm chủ sở hữu.

Kết quả, tổ công tác đã phát hiện trong khoang hai tàu cá nêu trên có 33 thùng đựng dầu Diesel, ước tính khoảng 7.000 lít.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Lê Trung Hiếu đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh xăng dầu và không có các hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong, tạm giữ tang vật, phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, Đối với mặt hàng xăng dầu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường bố trí công chức trực 24/24 giờ, triển khai các hoạt động theo dõi, giám sát đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo địa bàn đã được phân công để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết với các cửa hàng xăng dầu nhằm nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của các thương nhân. 

Có thể bạn quan tâm