Quý 3/2017 Vietnam Airlines lãi trước thuế 2.310 tỷ đồng

Trong quý 3 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, mã: HVN) đã đạt kết quả kinh doanh vượt trội so với cùng kỳ năm trước.
Quý 3/2017 Vietnam Airlines lãi trước thuế 2.310 tỷ đồng

Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 24.229 tỷ đồng – tăng 30% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.290 tỷ đồng – tăng 51%. Vietnam Airlines đã nộp vào ngân sách nhà nước 1.536 tỷ đồng – tăng 17%.

Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu của Tổng công ty đạt 65.123 tỷ đồng tăng trưởng 20%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.310 tỷ đồng bằng 80% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách 4.307 tỷ tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016.

Riêng công ty mẹ, trong quý 3/2017 đạt 1.140 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - tăng 131% và 9 tháng đầu năm đạt 1.770 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ.

Vietnam Airlines cho biết, mặc dù số chuyến bay chỉ tăng nhẹ nhưng số khách vận chuyển trong quý 3 tăng 11%, tương ứng ghế suất cải thiện lên con số 82,4%.

Cả 2 đường bay trục Hà Nội – Sài Gòn và Hà Nội – Đà Nẵng đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh từ 13 – 20% về số lượng khách vận chuyển và tại các trục bay này, thị phần của Vietnam Airlines đều chiếm trên 50%. Tại trục Hà Nội - Sài Gòn, tổng công ty (gồm các hãng bay Vietnam Airlines, Jetstar và Vasco) chiếm tới 72% thị phần - tăng 6%. Riêng tại trục bay Sài Gòn – Đà Nẵng, dù sụt giảm so với cùng kỳ nhưng thị phần của Tổng công ty vẫn chiếm tới 63,9%.

Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ OTP đến của hãng hàng không quốc gia Việt Nam đạt 82,4% và chỉ số đúng giờ OTP đi lên tới 90,5%. Con số OTP đi của Vietnam Airlines vượt qua chỉ số năm 2016 của top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới và chỉ đứng sau hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines, JAL). Theo số liệu thống kê năm 2016 trên trang Flightstats.com, OTP đến của top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới nằm trong khoảng từ 84,3% - 88,53%.

Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục nâng cao chỉ số đúng giờ bằng cách rà soát, điều chỉnh các thông số trong toàn bộ lịch bay, đảm bảo theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, sân bay và khung giờ khai thác. Đồng thời điều chỉnh kế hoạch bay phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, rút ngắn thời gian máy bay đỗ tại sân bay. Đặc biệt, hãng sẽ khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội tụ đủ một số điều kiện.

Về dịch vụ, hãng cho biết hai năm liên tiếp là hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận, trên 90% tiêu chí đạt 4-5 sao. VNA cũng đã khai trương Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 1100 hỗ trợ 24/7.

Tỷ lệ khách tự làm thủ tục chuyến bay (self check-in) trong 9 tháng 2017 ở sân bay Nội Bài là 33% (qua web, mobile, kiosk); tỷ lệ này ở sân bay Tân Sơn Nhất là 32%.

>> Vietnam Airlines chi hơn 730 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt

Có thể bạn quan tâm

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Nhà đầu tư có thể chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công, thu hút dòng tiền tốt với thanh khoản mua chủ động gia tăng ổn định và chuẩn bị bước vào nhịp tăng điểm ngắn hạn, thuộc một số nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, thủy sản...

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

Với thanh khoản sụt giảm, VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm trong những phiên tới và lùi xuống dưới đường SM50. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm...

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

VN-Index có thể bứt phá lên vùng 1.378 – 1.535 điểm nhờ dòng tiền ngoại quay trở lại mạnh mẽ sau thời gian bán ròng kỷ lục trong năm 2024. Với đà tăng này, VN-Index được kỳ vọng sẽ vượt qua vùng tích lũy của năm 2024 và tiến gần tới vùng đỉnh lịch sử 1.449 điểm vào cuối năm 2025...