Tiền thân của Gemadept Logistics (Mã chứng khoán: GMD) là một doanh nghiệp Nhà nước, thành lập năm 1990. Năm 1993 Gemadept Logistics trở thành một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa...
Việt Nam có 3 cảng biển thuộc TOP 100 cảng container năm 2022 có lưu lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới do Tạp chí hàng hải Lloyd's List (Vương quốc Anh) bình chọn bao gồm Hải Phòng, TPHCM và Cái Mép.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ GTVT thẩm định “Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Việc điều chỉnh quy hoạch bến cảng tổng hợp Cà Ná sẽ tạo điều kiện để UBND tỉnh Ninh Thuận thu hút, kêu gọi đầu tư cho cụm dự án tổ hợp công nghệ xanh và hóa chất sau muối.
Ngày 7/4, các hiệp hội doanh nghiệp liên quan đường thủy nội địa đã gửi văn bản tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, kiến nghị không thu phí sử dụng hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển đối với hàng hóa vận tải bằng đường thủy nội địa.
Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT), quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam sẽ có hơn 20 cụm cảng thủy hàng hóa được đầu tư.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1829/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ngày 19/10, các đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn thành phố.
Mô hình cảng xanh, đại diện cho mô hình phát triển cảng bền vững, không chỉ đáp ứng nhu cầu của môi trường mà còn làm tăng lợi ích kinh tế của cảng, sẽ được thí điểm từ năm 2023 trước khi nhân rộng, áp dụng tiêu chí bắt buộc từ sau năm 2030...
Tính đến đầu tháng 3, lượt tàu thuyền vào, rời cảng biển Việt Nam đi từ/hoặc qua Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch COVID-19 đến cảng biển Việt Nam và ngược lại khoảng 6.790 lượt.
Bộ Kế hoạch Đầu tư được giao nghiên cứu, thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải về nội dung Việt Nam thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển do Bloomberg đăng tải, báo cáo Thủ tướng.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ (nhóm 4) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, gồm 5 cảng biển: Quy Nhơn, Vũng Rô, Khánh Hòa, Ninh Thuận v