Rihanna - nữ tỷ phủ tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất Hoa Kỳ không lớn lên ở một tòa nhà cao tầng ở Manhattan hay Hollywood Hills. Thay vào đó, Rihanna tích lũy khối tài sản khổng lồ của mình từ âm nhạc và các dự án kinh doanh thành công.
Rihanna - nữ tỷ phủ tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Gần đây, nữ nghệ sĩ 34 tuổi đã lọt vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ ba liên tiếp của Forbes. Cô xếp hạng thứ 21 và là tỷ phú duy nhất của danh sách dưới 40 tuổi. Tổng số tài sản ròng lên đến 1,4 tỷ USD của Rihanna đều đến từ sự nghiệp âm nhạc và 3 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm vô cùng thành công - Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty.

Vào tháng 3, Bloomberg đưa tin thương hiệu nội y Savage X Fenty đang làm việc với các cố vấn về một đợt IPO có khả năng trị giá 3 tỷ USD. Rihanna sở hữu 30% cổ phần công ty. Cô cũng sở hữu 50% của Fenty Beauty, công ty đã tạo ra doanh thu 550 triệu USD vào năm 2020. Một nửa còn lại của công ty hiện thuộc sở hữu của tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp, LVMH.

rihanna

Những con số này đều là vô cùng ấn tượng, nhưng Rihanna đã nói rằng sự tập trung của cô không phải là vào tài sản vật chất hay những lời tán thưởng. Vào năm 2019, cô đã chia sẻ rằng cô ấy thực sự chưa bao giờ tham vọng gây dựng một khối tài sản khổng lồ như ngày nay, và việc đạt được những cột mốc tài chính lớn như vậy không có nghĩa là cô sẽ ngừng làm việc chăm chỉ. 

Người chiến thắng 9 giải Grammy cũng cho biết, “dù sao thì tôi cũng muốn sử dụng số tiền đó cho những vấn đề cấp thiết của xã hội”. “Tiền của tôi không dành cho tôi; mà luôn là việc sử dụng nó để giúp đỡ người khác,” Rihanna cho biết. Năm 2012, Rihanna bắt đầu một quỹ từ thiện, Clara Lionel Foundation (CLF) nhằm mục đích “hỗ trợ và tài trợ cho các sáng kiến ​​giáo dục đột phá và khả năng ngăn ngừa biến đổi khí hậu”, theo trang web của Quỹ. 

Một trong những sáng kiến ​​đầu tiên của họ, được đưa ra một năm sau khi thành lập, đã quyên góp được 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV / AIDS thông qua doanh số bán hàng từ dòng son môi hợp tác của nữ ca sĩ với MAC Cosmetics. Và vào tháng 1 năm nay, CLF đã kết hợp với sáng kiến ​​#SmartSmall của người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey để quyên góp tổng cộng 15 triệu USD cho 18 nhóm công lý khí hậu khác nhau.

Số tiền quyên góp được sẽ dành cho các tổ chức “tập trung vào và lãnh đạo bởi phụ nữ, thanh niên, người da đen, người bản địa, người da màu và cộng đồng LGBTQIA +” ở Hoa Kỳ và Caribe, theo trang web của CLF.

“Tại CLF, phần lớn công việc bắt nguồn từ sự hiểu biết rằng các thảm họa khí hậu, ngày càng gia tăng về tần suất và cường độ, không đơn thuần tác động đến tất cả các cộng đồng như nhau, với các cộng đồng da màu và các quốc đảo phải đối mặt với gánh nặng của biến đổi khí hậu nhiều hơn các nơi khác,” Rihanna cho biết trong một tuyên bố vào tháng Giêng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?