Đây là sự kiện quy mô lớn do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, giúp doanh nghiệp tham gia quảng bá chương trình kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19.
Điểm mới của sự kiện năm nay là việc tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước nhằm tạo ra chuỗi hoạt động đặc sắc thu hút sự tham dự của du khách.
Ban tổ chức dự kiến, ngày hội sẽ có hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.
Cùng với đó, lần đầu tiên trong Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 có gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh-Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh-Đông Nam Bộ, nhằm quảng bá các tuyến tour liên vùng.
Để phục vụ mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, Ban Tổ chức thực hiện giá ưu đãi và giảm đến 30% giá thành nhiều sản phẩm, tour du lịch.
Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của doanh nghiệp
Hồ Chí Minh cũng được đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu, giảm giá sâu cho các sản phẩm du lịch như: Tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, Combo free & Easy thành phố Hồ Chí Minh và các chương trình tour du lịch sinh thái - trải nghiệm, tour du lịch sinh thái - văn hóa di chuyển bằng buýt đường sông, tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng.