Sau Tết, thị trường ô tô Việt giảm mạnh

Thống kê của VAMA cho thấy có 5.458 xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong tháng 2, giảm 63% so với tháng trước. Trong khi đó, xe lắp ráp đạt doanh số 7.685 xe, giảm 59 % so với tháng 1.
Sau Tết, thị trường ô tô Việt giảm mạnh

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của toàn thị trường ôtô tháng 2 đạt 13.143 xe, giảm 61% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 9.157 xe (giảm 67% so với tháng trước), xe thương mại đạt 3.810 xe (giảm 34%) và tiêu thụ xe chuyên dụng đạt 176 xe (giảm 47%).

Doanh số của các hãng xe lớn đều giảm mạnh so với tháng trước, trong đó Trường Hải giảm 59%; Toyota giảm 70%; Honda giảm 63%; Mitsubishi giảm 84%; Ford giảm 53%...

Về thị phần, Trường Hải dẫn đầu với 37,3%. Tiếp theo là Toyota Việt Nam với 20,1% thị phần. Đứng thứ 3 là Honda Việt Nam với 14,2% thị phần.

Tính đến hết tháng 2, doanh số của toàn thị trường tăng 21% so với cùng kì năm ngoái: ôtô du lịch tăng 34%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 28%

Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 16% trong khi xe nhập khẩu tăng 179% so với cùng kì năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...