Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 5 chuẩn bị lên sóng VTV3

Shark Tank Việt Nam mùa 5 vừa chính thức khởi động với sự kiện “Công bố đối tác chiến lược” và “ra mắt Hội đồng đầu tư”. Chương trình do TV Hub cùng Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital phối hợp thực hiện, phát sóng trên VTV3 vào 20h tối Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 5/6/2022.
Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 5
Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 5

Theo ban tổ chức, Shark Tank Việt Nam mùa 5 được khởi động trong bối cảnh đầy thách thức thời hậu Covid-19. Hoạt động khởi nghiệp đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021 cho thấy: Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế năng động mới nổi, là trung tâm phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, trong năm 2021, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong hệ sinh thái khởi nghiệp ASEAN, chỉ sau Indonesia và Singapore.

Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song năm 2021 vừa qua, nền kinh tế đón nhận 116.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Ngoài ra, 43.100 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động lên con số gần 160.000.

Trong bối cảnh khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, việc Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ quay trở lại được kỳ vọng sẽ tiếp tục sẽ khơi thông dòng vốn rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam với sứ mệnh trở thành bệ phóng cho khởi nghiệp Việt Nam.

Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam tiếp tục là các shark giàu kinh nghiệm và gắn bó với Shark Tank Việt Nam nhiều năm qua, gồm: Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn; Shark Đỗ Liên - Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN; Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE;

Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ NextTech; Shark Lê Hùng Anh - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group; Shark Thái Vân Linh - Giám đốc điều hành TVL Group, Cố vấn Cấp cao Openspace Ventures; Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng GĐ Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Shark Thái Vân Linh, “nữ cá mập” duy nhất trong Hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 5
Shark Thái Vân Linh, “nữ cá mập” duy nhất trong Hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 5

Chia sẻ về “khẩu vị” đầu tư của mình ở mùa thứ 5 này, “nữ cá mập” duy nhất trong Hội đồng đầu tư - Shark Linh cho biết: Chị hướng đến các Startup trong ngành giáo dục, đào tạo và công ty có nữ là nhà sáng lập.

Tuy nhiên, Shark Linh cho biết mình vẫn sẽ “xuống tiền” cho một Startup không nằm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nếu Startup đó có một đội ngũ giỏi vì chị quan niệm: “Đội ngũ giỏi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công ty khởi nghiệp”.

Nữ “cá mập” này cũng khẳng định, phần lớn các nhà đầu tư sẽ đóng góp về vốn, nhưng mỗi nhà đầu tư sẽ có cách thức khác nhau để đồng hành cùng Startup mà mình rót vốn. Riêng với Shark Linh, chị sẽ hỗ trợ các Startup có thêm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ tiếp thị, đầu tư, tài chính, vận hành.

Shark Tank Việt Nam cũng công bố các nhà tài trợ đã đồng hành cùng mua 5 gồm: Nhà đồng hành chiến lược - Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land); các nhà tài trợ vàng: EuroStyle, BIN Corporation Group và Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN; Nhà tài trợ bạc: Tập đoàn chuyển đổi số NEXTPAY và Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, dù ảnh hưởng bởi đại dịch, Shark Tank Việt Nam mùa 4 vẫn ghi nhận có 4 thương vụ ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình gồm: Coolmate, Vua Cua, AnHome và Blusaigon.

Có thể bạn quan tâm