SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Phát huy truyền thống nhân văn, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam 5 tỷ đồng với mong muốn góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước.
SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống của người dân cả nước. Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động trong thời gian dài, khiến nhiều người lao động bị mất việc làm, nhiều hộ gia đình không còn thu nhập, cuộc sống rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, trẻ em nghèo đang là một trong những đối tượng chịu nhiều tổn thương hơn cả. Sự quan tâm, sẻ chia của xã hội lúc này sẽ là vòng tay yêu thương sát cánh cùng các em ổn định cuộc sống.

Mong muốn chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước, tại chương trình “Mùa xuân cho em” năm 2022, Ngân hàng SHB đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. SHB hy vọng rằng, sự giúp đỡ kịp thời và thiết thực này sẽ động viên tinh thần, giúp các em nhỏ phần nào vơi bớt khó khăn.

Đại diện Ngân hàng SHB tham dự và trao tặng ủng hộ tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Quang Vinh chia sẻ: “Thời gian tới, bên cạnh đồng hành cùng Chính phủ, người dân cả nước vượt qua Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội nói chung, SHB sẽ tiếp tục sát cánh cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và các đơn vị uy tín trong những hoạt động hỗ trợ trẻ em gặp khó khăn. Đối với SHB, đầu tư cho thế hệ trẻ chính là đầu tư tốt nhất cho tương lai, đất nước.”

Trước đó, nhằm chia sẻ những mất mát và khó khăn của 1.600 trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19 trên cả nước, Ngân hàng SHB đã chung tay ủng hộ các em với mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/em, tổng giá trị 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh Covid-19 khiến nhiều học sinh, sinh viên tại vùng dịch chưa thể đến trường, SHB đã trao tặng 20 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Qua đó, SHB mong muốn phần nào giúp các em vượt qua trở ngại, tự tin hoàn thành tốt năm học đặc biệt; đóng góp vào thành công chung của cuộc chiến chống Covid-19 trên mặt trận giáo dục.

Nhiều năm qua, thế hệ trẻ - những mầm non của đất nước luôn được SHB đặc biệt quan tâm với nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực như: phát triển những tài năng trẻ làng SOS qua dự án Young Leader; xây trường học tại Cao Bằng, Cần Thơ, Thái Bình…; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó...

Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi bùng phát dịch bệnh, SHB là một trong những NHTM luôn tiên phong và tích cực chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng trong công tác phòng chống dịch thông qua những đóng góp về an sinh xã hội: là một trong các tổ chức tiên phong ủng hộ Quỹ vắc xin; miễn phí hàng triệu bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho khách hàng, đối tác, CBNV và các địa phương chống dịch; ủng hộ các cơ quan, bệnh viện tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ thiết thực cho các địa phương…

Tính đến nay, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Xem thêm

SHB phát hành thành công 539 triệu cổ phiếu

SHB phát hành thành công 539 triệu cổ phiếu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHB) đã chào bán thành công hơn 539 triệu cổ phiếu, đạt tỷ lệ 100% tổng số cổ phiếu đăng ký chào bán cho cổ đông hiện hữu, giúp nâng vốn điều lệ lên hơn 26.674 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…