Siêu xe “điên rồ” dành cho giới siêu giàu

siêu-xe-điên-rồ-dành-cho-giới-siêu-giàu.jpg

Một chiếc xe “hủy diệt” đường đua, một cái tên ấn tượng: FIREBALL (thiên thạch phát nổ), một động cơ W-16 8,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất khoảng 1.580 mã lực, một siêu xe dành cho giới siêu giàu...

Bugatti Divo3.jpg

Thực chất, chiếc xe được trưng bày ban đầu có con số cực khủng: 1.825 mã lực, một hiệu suất bùng nổ - Bugatti Divo.

Bugatti Divo.jpg
Bugatti Divo1.jpg
Bugatti Divo2.jpg

Bugatti cho biết, công suất sản xuất của Bolide ít hơn là kết quả của quyết định sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan thấp hơn cho động cơ 16 xi-lanh thay vì khí đua có chỉ số octan 110 của Bolide Concept. Phần lớn công việc kỹ thuật đi vào ý tưởng này sẽ áp dụng cho một số Bolides mà Bugatti dự định sản xuất.

Trong lịch sử thế giới ô tô, cái tên Bugatti được cho là “Người Đặc Biệt”. Không chỉ là thương hiệu luôn trình làng những kiệt tác, Bugatti còn ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật trên những “đứa con cưng” của mình, biến chúng trở thành những chiếc xe được khao khát nhất hiện nay.

Điều này bao gồm các bộ tăng áp mới với các cánh đặc biệt để giúp tăng thêm áp suất và sức mạnh ở tốc độ cao. Động cơ tăng áp của mẫu concept này cũng có bộ làm mát không khí với hệ thống làm mát trước bằng nước.

Tuy nhiên, có thể các bộ tăng áp cải tiến của Bolide Concept đã bị bỏ lại trên sàn phòng cắt, vì Bugatti chỉ đơn giản tuyên bố rằng chiếc xe mà họ dự định bán có các tính năng sửa đổi đối với hệ thống nạp và xả, cũng như hệ thống làm mát của "bộ tăng áp, động cơ, truyền động và vi sai".

Bolide có vô lăng kiểu cánh bướm, bánh xe có 8 nút bấm mà các ngón tay của người lái sẽ dễ dàng tiếp cận trong khi có sẵn các núm để điều chỉnh kiểm soát độ bám đường và ngưỡng ABS khi đang di chuyển. Động cơ được khởi động bằng một nút lớn, tập trung bên dưới tấm đệm trung tâm bằng sợi carbon có biểu tượng Bugatti.

Bugatti Divo5.jpg

Bánh xe cũng có thể tháo rời để giúp việc ra vào buồng lái dễ dàng hơn, nhưng Bugatti tuyên bố rằng nó cũng có thể được sử dụng "để nâng cao một cách sáng tạo không gian mà chủ sở hữu Bolide thấy phù hợp.

Cách sắp xếp chỗ ngồi cũng đặc biệt ở chỗ hành khách ngồi về phía trước một chút so với người lái và ghế của họ được cố định. Vị trí bánh xe và bàn đạp có thể điều chỉnh được trong khi sẽ có bốn kích cỡ ghế để lựa chọn, sau đó được đúc để phù hợp với cơ thể người lái, giống như cách làm ghế ô tô một chỗ.

Bugatti Divo4.jpg

Ngoài ra, giống như những chiếc xe đua hiện đại, tựa đầu và miếng đệm vai giữ cho phần thân trên và đầu của người ngồi đứng yên trong trường hợp có tác động từ bên ngoài. Điều khiến Bolide thực sự độc đáo là cả hai phần đều được đúc vào cửa và sẽ nhấc ra khi cửa mở. Điều này làm cho việc ra vào Bolide bớt cồng kềnh hơn một chút.

Một lần nữa, Bugatti lại giấu kín thông tin cụ thể về chiếc "siêu xe" mà hãng dự định bán cho những khách hàng quan tâm. Bugatti dự định bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào năm 2024 với giá... 5 triệu USD.

Xem thêm

Những mẫu mô tô với ý tưởng “điên rồ”

Những mẫu mô tô với ý tưởng “điên rồ”

Một chiếc mô tô có thể bay, có thể bắn tên lửa ra từ hai bên... Những ý tưởng “điên rồ” về mô tô không phải là điều gì mới mẻ mặc dù có thể không có chiếc xe nào trong số đó lăn bánh trên đường...

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Một trong những phần thú vị nhất khi trở thành cảnh sát là có thể trải nghiệm trên một chiếc xe cảnh sát, từ những chiếc Ferrari cổ điển ở Colombia cho đến những chiếc Bugatti phá kỷ lục ở Dubai...

Những “con ngựa thồ” cổ điển nhất của Mỹ

Những “con ngựa thồ” cổ điển nhất của Mỹ

Đầu những năm 1900, xe bán tải được coi là những con ngựa thồ, sau đó, các nhà sản xuất bắt đầu chú ý hơn đến kiểu dáng, bổ sung các tính năng sang trọng và tiện nghi hiện đại, đồng thời thử nghiệm các cấu hình thân xe khác nhau để định hình những chiếc bán tải như ngày nay.

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...