SK Telecom chuẩn bị phát hành chatbot AI phiên bản siêu ứng dụng

SK Telecom đang lên kế hoạch ra mắt “A.”, chatbot AI được cho là phiên bản siêu ứng dụng của ChatGPT trong năm nay…

SK Telecom (SKT), một trong những nhà mạng lớn nhất của Hàn Quốc, đang lên kế hoạch ra mắt chatbot AI của riêng mình. Sản phẩm này của được cho là hoàn toàn khác chatbot AI ChatGPT của OpenAI.

Eric Davis, phó chủ tịch của SKT và cũng là người phụ trách bộ phận phát triển A. cho biết công ty sẽ ra mắt phiên bản đầy đủ của chatbot AI này tại Hàn Quốc trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng sản phẩm này rất khác so với ChatGPT.

Ông Davis cho biết tại Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha rằng: “A. giống như việc trò chuyện với một người sẽ giải quyết các vấn đề mà bạn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.”

Davis nói rằng SKT đã làm việc để phát triển A. trong một năm rưỡi. Chatbot AI này được xây dựng nội bộ tại công ty viễn thông trên mô hình ngôn ngữ lớn, tức AI được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ để có thể trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Đây là công nghệ tương tự như công nghệ đằng sau ChatGPT của Open AI.

SKT đang lên kế hoạch ra mắt đầy đủ dịch vụ chatbot AI A. này vào năm 2023
SKT đang lên kế hoạch ra mắt đầy đủ dịch vụ chatbot AI A. này vào năm 2023

Nhưng ông Davis muốn định vị A. như một sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với ChatGPT. Đó là bởi vì SKT cũng sở hữu nhiều dịch vụ khác nhau, từ phát nhạc trực tuyến đến thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán. Những dịch vụ này đang được tích hợp vào chatbot AI của họ.

“Bức tranh cuối cùng của sản phẩm này là siêu ứng dụng. Hãy tải ứng dụng của chúng tôi và về cơ bản nó sẽ làm mọi thứ bạn muốn từ chúng tôi và hơn thế nữa,” ông Davis nói thêm.

“Siêu ứng dụng” là một khái niệm được tiên phong bởi những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như Tencent với dịch vụ nhắn tin WeChat. Ý tưởng của nó là một người chỉ cần một ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba có thể truy cập được thông qua ứng dụng đó. Tại Trung Quốc, WeChat có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ đặt chỗ nghỉ lễ cho đến thanh toán. Các siêu ứng dụng rất phổ biến ở Trung Quốc và một số nơi ở Châu Á, nhưng chưa phát triển ở Châu Âu và Mỹ.

Ông Davis, người trước đây đã làm việc trên trợ lý giọng nói Siri của Apple, nói rằng kế hoạch là tích hợp “rất nhiều dịch vụ của bên thứ ba” vào A., chatbot AI của họ.

“ChatGPT rất tuyệt. Bạn biết đấy, nó trả lời câu hỏi của bạn, hoặc nó cung cấp một bản tóm tắt. Nhưng nó không làm được bất kỳ điều gì chúng tôi đã làm ở A.,” ông cho biết. “Nó không kết nối bạn với các dịch vụ bên ngoài, cũng như không có tính cá nhân hóa. Trong khi đó, chúng tôi muốn nỗ lực để tìm hiểu về người dùng của mình.”

A. hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn. Davis nói rằng SKT đang trong giai đoạn đầu tìm hiểu về việc ra mắt dịch vụ ra thị trường quốc tế.

“Chúng tôi đã nói chuyện với những người ở châu Âu, những người dân địa phương am hiểu thị trường và biết cái gì sẽ bán chạy. Vì vậy, chúng tôi đã đàm phán với một vài bên liên quan, nhưng chưa có gì là chính thức,” Davis nói.

SKT đã tìm cách đa dạng hóa ngoài hoạt động kinh doanh viễn thông cốt lõi của mình. Họ có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025 cũng như đầu tư vào công ty con phát triển chip AI của họ là Sapeon.

Xem thêm

Nhân sự ngành chăm sóc khách hàng có bị "đe doạ" bởi Chatbot?

Nhân sự ngành chăm sóc khách hàng có bị "đe doạ" bởi Chatbot?

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chatbot đã thay đổi mô hình làm việc của nhiều ngành nghề, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hoạt động marketing, kinh doanh và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. VNPT cũng đã nhanh chóng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Apple âm thầm chuẩn bị siêu phẩm iPhone 18 hứa hẹn tạo bất ngờ

Apple âm thầm chuẩn bị siêu phẩm iPhone 18 hứa hẹn tạo bất ngờ

Cuộc đua công nghệ đang nóng lên khi Apple được cho là âm thầm hoàn thiện dòng iPhone 18 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, hiệu năng và trí tuệ nhân tạo. Những rò rỉ mới nhất cho thấy hãng đang chuẩn bị tạo nên một thế hệ iPhone vừa tinh tế vừa mạnh mẽ hơn bao giờ hết...

Xuất hiện nhiều khiếu nại về iPhone 17

Xuất hiện nhiều khiếu nại về iPhone 17

Nhiều người dùng châu Á đang phàn nàn về lỗi kết nối mạng trên iPhone 17 khiến tốc độ Internet chậm và phản hồi kém. Dư luận cho rằng nguyên nhân có thể bắt nguồn từ phần mềm tối ưu pin quá mức của Apple…

Cisco giới thiệu nền tảng quản lý AI quy mô lớn cho doanh nghiệp

Cisco giới thiệu nền tảng quản lý AI quy mô lớn cho doanh nghiệp

Là phần mở rộng trong danh mục điện toán và mạng AI hàng đầu của Cisco, Unified Edge mang đến khả năng suy luận thời gian thực cho các tác vụ AI tự động và AI vật lý ngay tại biên mạng – nơi dữ liệu được tạo ra và xử lý – giúp đưa trí tuệ nhân tạo vào hoạt động thực tế cho doanh nghiệp...

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Từ giữa năm 2024 đến nay, Startup AI Perplexity bị vây quanh bởi các cáo buộc vi phạm bản quyền, xâm phạm thương hiệu và thu thập dữ liệu trái phép, hé lộ những thách thức pháp lý lớn của ngành trí tuệ nhân tạo...

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

Việc SMT Technology trở thành OEM Partner đầu tiên của HID Global tại Việt Nam trong lĩnh vực Physical Access Control System (PACS) mở ra hướng phát triển mới trong việc chuyển giao công nghệ và xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh vật lý tại thị trường Việt Nam...

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Năm 2026 hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt với Apple khi hãng chuẩn bị giới thiệu hàng loạt thiết bị và công nghệ mới. Những nâng cấp này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện tham vọng AI và đổi mới sáng tạo của Apple…