Sony, LEGO đầu tư 2 tỷ USD vào Epic Games để tạo ra metaverse thân thiện với trẻ em

Cả 2 công ty lớn đều đặt niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng.
Sony, LEGO đầu tư 2 tỷ USD vào Epic Games để tạo ra metaverse thân thiện với trẻ em

Sony vừa đầu tư 1 tỷ USD vào vòng tài trợ mới cho công ty sáng tạo trò chơi điện tử Epic Games.

Sự kiện còn có sự tham gia của chủ sở hữu LEGO Group KIRKBI - cũng đã đầu tư 1 tỷ USD để nâng tổng số tiền lên đến 2 tỷ USD cho nhà phát triển trò chơi. 

Thông báo này cũng được đưa ra ngay sau khi LEGO công bố sự hợp tác của họ với Epic Games để tạo ra một metaverse thân thiện với trẻ em. 

Epic Games sẽ tiếp tục dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành hiện tại và nhà sáng lập Tim Sweeney.

“Là một công ty giải trí sáng tạo, chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào Epic Games để làm sâu sắc thêm mối quan hệ đôi bên trong lĩnh vực metaverse, một không gian nơi người sáng tạo và người dùng chia sẻ thời gian của họ”, Giám đốc điều hành, chủ tịch kiêm chủ tịch của Sony, Kenichiro Yoshida cho biết trong một tuyên bố. 

“Chúng tôi cũng tự tin rằng chuyên môn của Epic kết hợp với các công nghệ của Sony, sẽ thúc đẩy sự phát triển của các dự án mới, chẳng hạn như phát triển trải nghiệm trong thể thao và các sáng kiến ​​sản xuất nội dung ảo.”

Xem thêm

Epic Games chính thức ra mắt Unreal Engine 5

Epic Games chính thức ra mắt Unreal Engine 5

Hôm nay (6/4), Epic Games đã chính thức ra mắt Unreal Engine 5. Phiên bản mới này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho các đội nhóm và các doanh nghiệp thúc đẩy tối đa phần nhìn hiển thị và phần tương tác ở mức cao nhất mà công nghệ bây giờ có thể thực hiện được.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…