Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Doanh số bán hàng của Lego đã tăng 21% vào năm 2020, nhờ vào sự mở rộng nhóm sản phẩm, tập trung vào thương mại điện tử và sự tăng trưởng bất ngờ ở Trung Quốc.
Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Lego đã được hưởng lợi từ việc người dân dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời kỳ đại dịch, nhưng bên cạnh đó, công ty cũng đang giành được thành công đáng kinh ngạc tại một thị trường mới. 

Công ty cho biết hôm thứ Tư (10/3) rằng doanh số bán hàng của họ đã tăng 21% trong năm ngoái, kết quả của một loạt chiến lược mở rộng nhóm sản phẩm, đầu tư vào thương mại điện tử được đền đáp và sự tăng trưởng đột biến ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Niels Christiansen nói với CNBC: “Đó thực sự là kết quả của một nỗ lực to lớn của toàn bộ tổ chức, đặc biệt là với tất cả những gì mà tất cả chúng ta đã phải đối phó trong suốt năm qua.”

Do đại dịch, Lego buộc phải đóng cửa các cơ sở sản xuất ở Mexico và Trung Quốc, đồng thời tạm thời đóng cửa một số địa điểm bán lẻ. Công ty cũng chứng kiến ​​chi phí phân phối tăng cao khi vận chuyển trở nên khó khăn hơn.

Bất chấp những thách thức này, nhà sản xuất đồ chơi của Đan Mạch đã báo cáo doanh thu trong năm đạt 43,7 tỷ krone Đan Mạch, tương đương khoảng 6,99 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2019.

Những sản phẩm bán chạy nhất thường là ​​những mẫu Lego cổ điển và các sản phẩm theo chủ đề như Super Mario, Star Wars, … ông Christiansen cho biết. 

Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan ảnh 1

Đại dịch có thể đã khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều đồ chơi Lego hơn để giải trí tại gia trong thời gian phong toả, nhưng ông Christiansen tiết lộ đó không phải là lý do duy nhất khiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong năm. Công ty đang gặt hái được lợi ích từ các khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và các thị trường mới.

Số lượt truy cập vào Lego.com năm ngoái đã tăng gấp đôi so với năm trước đó, do nhiều cửa hàng Lego buộc phải tạm thời đóng cửa. Trong những năm trở lại đây, khách hàng đã tập trung nhiều hơn vào mua sắm trực tuyến, nhưng kể từ sự bùng phát của Covid-19 xu hướng này đã được đẩy nhanh hơn và có khả năng sẽ không thể đảo ngược.

Theo ông Christianen, Lego đang tăng cường tuyển dụng cho đội ngũ kỹ thuật số và công nghệ của mình. Công ty mong muốn có thể phát triển sản phẩm với tốc độ nhanh hơn và tạo nền tảng cho nhiều nội dung phong phú Lego và trò chơi tích hợp. Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược của thương hiệu. Trong những năm gần đây, Lego đã đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc, mở ra hàng chục địa điểm thực tế. Trong khi Lego như đã trở thành một phần văn hóa ở một số nơi như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, thì các bậc cha mẹ ở Trung Quốc không lớn lên với những khối màu mang tính biểu tượng phương Tây này. Và vì vậy, những nơi mà trẻ em có thể đến và chạm tay trực tiếp vào sản phẩm mang lại lợi ích cho doanh số bán hàng.

“Trẻ em có thể xem Lego là gì và chơi với nó như thế nào,” ông Christiansen nói. “Đó là một thương hiệu được xây dựng dựa trên trải nghiệm thực tế.”

Vào năm 2020, Lego đã mở thêm 134 điểm bán lẻ, 91 trong số đó ở Trung Quốc. Công ty hiện có 678 cửa hàng mang thương hiệu Lego trên toàn cầu và có kế hoạch mở thêm 120 cửa hàng nữa, với 80 cửa hàng mới ở Trung Quốc. Mục tiêu là có khoảng 300 cửa hàng Lego ở Trung Quốc vào cuối năm 2021. Trung Quốc đã là một trong những thị trường mới tốt nhất của công ty, với mức tăng trưởng hai con số trong năm ngoái.

Ông Christianen cho rằng việc duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2020 sẽ không dễ dàng nhưng công ty tin vào vị thế tốt hiện tại để tiếp tục trở thành một “thế lực thống trị” trong ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…