Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Doanh số bán hàng của Lego đã tăng 21% vào năm 2020, nhờ vào sự mở rộng nhóm sản phẩm, tập trung vào thương mại điện tử và sự tăng trưởng bất ngờ ở Trung Quốc.
Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Lego đã được hưởng lợi từ việc người dân dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời kỳ đại dịch, nhưng bên cạnh đó, công ty cũng đang giành được thành công đáng kinh ngạc tại một thị trường mới. 

Công ty cho biết hôm thứ Tư (10/3) rằng doanh số bán hàng của họ đã tăng 21% trong năm ngoái, kết quả của một loạt chiến lược mở rộng nhóm sản phẩm, đầu tư vào thương mại điện tử được đền đáp và sự tăng trưởng đột biến ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Niels Christiansen nói với CNBC: “Đó thực sự là kết quả của một nỗ lực to lớn của toàn bộ tổ chức, đặc biệt là với tất cả những gì mà tất cả chúng ta đã phải đối phó trong suốt năm qua.”

Do đại dịch, Lego buộc phải đóng cửa các cơ sở sản xuất ở Mexico và Trung Quốc, đồng thời tạm thời đóng cửa một số địa điểm bán lẻ. Công ty cũng chứng kiến ​​chi phí phân phối tăng cao khi vận chuyển trở nên khó khăn hơn.

Bất chấp những thách thức này, nhà sản xuất đồ chơi của Đan Mạch đã báo cáo doanh thu trong năm đạt 43,7 tỷ krone Đan Mạch, tương đương khoảng 6,99 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2019.

Những sản phẩm bán chạy nhất thường là ​​những mẫu Lego cổ điển và các sản phẩm theo chủ đề như Super Mario, Star Wars, … ông Christiansen cho biết. 

Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan ảnh 1

Đại dịch có thể đã khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều đồ chơi Lego hơn để giải trí tại gia trong thời gian phong toả, nhưng ông Christiansen tiết lộ đó không phải là lý do duy nhất khiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong năm. Công ty đang gặt hái được lợi ích từ các khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và các thị trường mới.

Số lượt truy cập vào Lego.com năm ngoái đã tăng gấp đôi so với năm trước đó, do nhiều cửa hàng Lego buộc phải tạm thời đóng cửa. Trong những năm trở lại đây, khách hàng đã tập trung nhiều hơn vào mua sắm trực tuyến, nhưng kể từ sự bùng phát của Covid-19 xu hướng này đã được đẩy nhanh hơn và có khả năng sẽ không thể đảo ngược.

Theo ông Christianen, Lego đang tăng cường tuyển dụng cho đội ngũ kỹ thuật số và công nghệ của mình. Công ty mong muốn có thể phát triển sản phẩm với tốc độ nhanh hơn và tạo nền tảng cho nhiều nội dung phong phú Lego và trò chơi tích hợp. Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược của thương hiệu. Trong những năm gần đây, Lego đã đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc, mở ra hàng chục địa điểm thực tế. Trong khi Lego như đã trở thành một phần văn hóa ở một số nơi như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, thì các bậc cha mẹ ở Trung Quốc không lớn lên với những khối màu mang tính biểu tượng phương Tây này. Và vì vậy, những nơi mà trẻ em có thể đến và chạm tay trực tiếp vào sản phẩm mang lại lợi ích cho doanh số bán hàng.

“Trẻ em có thể xem Lego là gì và chơi với nó như thế nào,” ông Christiansen nói. “Đó là một thương hiệu được xây dựng dựa trên trải nghiệm thực tế.”

Vào năm 2020, Lego đã mở thêm 134 điểm bán lẻ, 91 trong số đó ở Trung Quốc. Công ty hiện có 678 cửa hàng mang thương hiệu Lego trên toàn cầu và có kế hoạch mở thêm 120 cửa hàng nữa, với 80 cửa hàng mới ở Trung Quốc. Mục tiêu là có khoảng 300 cửa hàng Lego ở Trung Quốc vào cuối năm 2021. Trung Quốc đã là một trong những thị trường mới tốt nhất của công ty, với mức tăng trưởng hai con số trong năm ngoái.

Ông Christianen cho rằng việc duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2020 sẽ không dễ dàng nhưng công ty tin vào vị thế tốt hiện tại để tiếp tục trở thành một “thế lực thống trị” trong ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Tại Mỹ, làn sóng AI đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa thị trường chứng khoán lên mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là một thực tế hoàn toàn khác khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật đối phó với chi phí leo thang do thuế quan và tâm lý tiêu dùng ảm đạm…

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…