Nestle, Philip Morris, Sony là những cái tên lớn tiếp theo quyết định rời khỏi Nga

Nestle, Philip Morris và nhà sản xuất trò chơi điện tử Sony đã tham gia vào danh sách các công ty đa quốc gia rút lui khỏi Nga khi áp lực gia tăng từ người tiêu dùng ở phương Tây.
Nestle, Philip Morris, Sony là những cái tên lớn tiếp theo quyết định rời khỏi Nga

Nestle, tập đoàn thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới, đã tiếp nối động thái của các đối thủ như Procter & Gamble và Unilever khi ngừng đầu tư vào Nga, cũng như Mondelez International sẽ thu hẹp các hoạt động không cần thiết nhưng cũng đồng thời vẫn sẽ duy trì nguồn cung cấp thực phẩm cần thiết tại Nga.

Nhà sản xuất thuốc lá Philip Morris cho biết họ sẽ thu hẹp quy mô sản xuất, Imperial Brands đình chỉ sản xuất và British American Tobacco Plc thông báo hoạt động kinh doanh của họ ở Nga vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng họ đã tạm ngừng đầu tư vốn.

Sony, nơi hãng phim đã ngừng phát hành ở Nga, cho biết đơn vị game PlayStation của họ cũng sẽ ngừng vận chuyển và hoạt động ở Nga. “Sony Interactive Entertainment tham gia cùng cộng đồng toàn cầu trong việc kêu gọi hòa bình ở Ukraine.”

Hiện đang có thêm nhiều công ty thực hiện các hành động tương tự. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm việc tại nước này do các lệnh trừng phạt và thiếu hụt vận chuyển, bên cạnh áp lực từ người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Nhà sản xuất thiết bị hạng nặng Deere & Co cho biết họ “rất đau buồn trước sự leo thang nghiêm trọng của các sự kiện ở Ukraine”, và sẽ tuân theo các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và quốc tế.

Các công ty khách sạn như Hilton Worldwide Holdings và Hyatt Hotels Corp cho biết họ sẽ tạm ngừng phát triển ở Nga.

Yum Brands Inc, công ty mẹ của KFC, tiết lộ họ đang tạm dừng đầu tư vào Nga, thị trường đã giúp hãng đạt được mức phát triển kỷ lục vào năm ngoái.

Carlsberg cho biết họ đang ngừng sản xuất bia của Nga đối với nhãn hiệu bia cùng tên của mình trong khi vẫn giữ nhãn hiệu Baltika của Nga hoạt động. “Chúng tôi cảm thấy có nghĩa vụ đạo đức đối với các đồng nghiệp Nga của mình, những người là một phần không thể thiếu của Carlsberg, và những người không chịu trách nhiệm về các hành động của Chính phủ,” đại diện Carlsberg nói. 

Công ty thương mại điện tử Shopify Inc đã quyết định tham gia vào phong trào, cho biết họ sẽ đình chỉ các hoạt động của Nga và không thu phí từ các thương gia Ukraine, với lý do hàng triệu người tị nạn Ukraine cần được hỗ trợ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…