Suzuki thể hiện tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường Ấn Độ

Suzuki Motor Corp sẽ thành lập một đơn vị nghiên cứu và phát triển toàn cầu tại Ấn Độ, tiến sâu hơn vào thị trường được thiết lập để trở thành trung tâm sản xuất xe điện (EV) cho tập đoàn Nhật Bản.
Suzuki thể hiện tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường Ấn Độ

Chủ tịch Suzuki Toshihiro Suzuki đã phát biểu tại một sự kiện ở Gandhinagar, thủ phủ của bang Gujarat (Ấn Độ) về việc thúc đẩy, tăng cường khả năng cạnh tranh và năng lực R&D của mình tại Ấn Độ và các thị trường toàn cầu khác.

“Ấn Độ đã trở thành một trong những quốc gia quan trọng nhất đối với Tập đoàn Suzuki”, ông Suzuki tuyên bố. 

Suzuki đã sản xuất ô tô động cơ đốt ở Ấn Độ cho đơn vị địa phương Maruti  Suzuki và sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Gujarat vào năm 2025. Tập đoàn cũng đang thiết lập một nhà máy riêng trong bang để sản xuất pin EV vào năm 2026.

Suzuki là chủ sở hữu phần lớn của Maruti, công ty thống trị thị trường xe hơi Ấn Độ với các loại xe nhỏ, giá rẻ. Nhưng công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi người mua chuyển sang những chiếc xe lớn hơn như xe thể thao đa dụng (SUV) và các cơ quan quản lý yêu cầu những chiếc xe an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn, dẫn đến việc gia tăng chi phí.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ chi hơn 104 tỷ rupee (1,3 tỷ USD) cho kế hoạch điện khí hóa ở Ấn Độ, biến nó trở thành một trong những khoản đầu tư vào pin và xe điện lớn nhất của Suzuki trên toàn cầu. Tập đoàn cho đến nay đã đầu tư 650 tỷ rupee vào Ấn Độ. 

Suzuki cũng liên doanh với Denso Corp và Toshiba Corp của Nhật Bản để chế tạo pin lithium-ion cho xe hybrid sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Ấn Độ cũng đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô sản xuất nhiều ô tô điện hơn nữa bằng cách cung cấp các ưu đãi lên tới hàng tỷ USD. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, xe điện đang bắt đầu "một cuộc cách mạng thầm lặng trong nước" và chính phủ của ông đang hành động để thúc đẩy nhu cầu và nguồn cung các loại xe sạch này. "Cuộc cách mạng thầm lặng này được thiết lập để mang lại những thay đổi lớn", ông trong một sự kiện hôm 28/8, đánh dấu 40 năm quan hệ đối tác của Suzuki với Maruti.

Thủ tướng Modi đã đặt nền móng cho hai dự án lớn - cơ sở sản xuất pin EV của Suzuki ở Gujarat và cơ sở sản xuất xe hơi của Maruti ở bang Haryana, miền bắc nước này.

Xem thêm

Khai trương Suzuki Đồng Hiệp tại Long An

Khai trương Suzuki Đồng Hiệp tại Long An

Tối ngày 6/5/2022, Suzuki Đồng Hiệp khai trương tại thị trấn Bến Lức, Long An. Đây là một trong những nhà phân phối ủy quyền được đầu tư theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất của Suzuki Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...