TAITRA thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp chuỗi điện lạnh Đài Loan và Việt Nam

Hội đồng Phát triển Thương mại Đối ngoại Đài Loan (TAITRA) đang giúp tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp chuỗi lạnh trong nước với tiếp thị quốc tế và xuất khẩu công nghệ và dịch vụ chuỗi lạ
TAITRA thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp chuỗi điện lạnh Đài Loan và Việt Nam

Theo đó, lần đầu tiên TAITRA đã hợp tác với Hiệp hội Chuỗi lạnh Đài Loan để đồng tổ chức Gian hàng Chuỗi lạnh, được tổ chức đồng thời với Diễn đàn Chuỗi lạnh Đài Loan, tại Taiwan Expo 2019 Việt Nam (8 tháng 8 đến ngày 10 tháng 8).

Các sự kiện này giúp các doanh nghiệp địa phươngvà các tổ chức có liên quan hiểu được các lợi thế và kế hoạch phát triển chuỗi lạnh phía Nam của Đài Loan tại Việt Nam; các sự kiện cũng sẽ thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam, và tạo ra các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Gian hàng chuỗi lạnh giới thiệu các giải pháp chuỗi lạnh tất cả trong một của Đài Loan, theo chủ đề trên Chuỗi lạnh Cold, Đốt cháy tương lai của bạn! Các sản phẩm chất lượng cao của Đài Loan, công nghệ và dịch vụ tích hợp được trình bày qua bốn khía cạnh chính của ngành công nghiệp chuỗi lạnh Đài Loan: Thiết bị làm mát và vận chuyển chuỗi lạnh; lập kế hoạch và tư vấn hệ thống hậu cần chuỗi lạnh; nhà phát triển khu công nghiệp; và thiết bị hệ thống tự động hóa.

Ngoài việc trưng bày các công nghệ và sản phẩm của người tham gia hội chợ thương mại tại triển lãm, Diễn đàn Chuỗi lạnh Đài Loan được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội vào sáng ngày 9 tháng 8 nhằm thuyết trình cho các doanh nghiệp Việt Nam địa phương có nhu cầu mạnh mẽ về chuỗi lạnh, như ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, chuỗi cửa hàng thương hiệu và nhà bán lẻ. Các chủ đề bao gồm những lợi thế của công nghệ và dịch vụ chuỗi lạnh Đài Loan, kế hoạch hợp tác chuỗi lạnh Đài Loan-Việt Nam và tầm quan trọng của hậu cần chuỗi lạnh kết nối với đám mây.

Việc thiếu quản lý hậu cần chuỗi lạnh đã buộc Việt Nam phải đối mặt với vấn đề mất lương thực và lãng phí. Mất rau và trái cây đạt tới 45% trong quá trình giao hàng, trong khi tỷ lệ hư hỏng của thủy sản và thủy sản cũng có thể đạt tới 35%. Có một sự thiếu tương đối của cơ sở hạ tầng và công nghệ làm lạnh và làm lạnh.

Do nhu cầu phát triển dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh tại các thị trường Việt Nam như tạp hóa và dược phẩm hiện nay, Việt Nam đã đưa ra kế hoạch hành động để cải thiện chất lượng dịch vụ hậu cần và tiêu chuẩn phát triển của Việt Nam vào năm 2025, hậu cần vào năm 2025.

Chính sách này cực kỳ hấp dẫn đối với đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ hậu cần, bao gồm cả việc xây dựng các trung tâm dịch vụ hậu cần khu vực và quốc tế. Trong khi đó, công nghệ và dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh ở Đài Loan đã trưởng thành và có lợi thế về công nghệ trong các giải pháp chuỗi lạnh. Vì vậy, Đài Loan hy vọng hợp tác với Việt Nam và giúp phát triển các cơ hội kinh doanh hậu cần của Việt Nam.

Đài Loan và Việt Nam có chung điều kiện khí hậu và địa lý tương tự, do đó, dịch vụ chuỗi lạnh có lợi cho việc giảm chất thải thực phẩm. Đài Loan cạnh tranh hơn về giá so với Nhật Bản, Đức, Pháp và các nước khác. Thêm vào đó, các ứng dụng công nghệ và quản lý hệ thống phát triển chuỗi lạnh Đài Loan là toàn diện, và có kinh nghiệm dịch vụ hẹp nhưng sâu. Một nhóm người tham dự mạnh mẽ đã được mời tham dự, bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong bốn lĩnh vực chính của Đài Loan: Thiết bị làm mát và vận chuyển chuỗi lạnh; lập kế hoạch và tư vấn hệ thống hậu cần chuỗi lạnh; nhà phát triển khu công nghiệp; và thiết bị hệ thống tự động hóa. Các công tytham gia bao gồm Kenmec (người cung cấp kế hoạch và dịch vụ tổng thể trong dịch vụ hậu cần thông minh); Eclech (nhà sản xuất máy tính công nghiệp hàng đầu toàn cầu); KinnexA (kế thừa thiết bị của Mitsubishi và máy lạnh và máy lạnh Tenkey); Wap Racking (tập đoàn giá đỡ lớn với sự giao thoa vào nhiều ngành công nghiệp, như điện tử, hậu cần, dược phẩm, bảo hiểm tài chính và bảo tàng); Flutai (chuyên vận chuyển phân phối chung nhiều nhiệt độ, và phương tiện phục vụ sân bay); Đầu tư Lashing (đặt tại Trung tâm Cảng Đài Bắc Yes Liberal Logistics Corp, và là thành viên của Tập đoàn Vận tải Hàng hải Yang Ming); BankPro (tích hợp các dịch vụ nền tảng hậu cần tất cả trong một); Moci (chuyên phát triển công nghệ hậu cần, cung cấp nền tảng đám mây hậu cần thông minh); và Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp (làm việc đối với các nhà cung cấp kho lạnh không năng lượng).

Mỗi doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm đều cam kết phát huy những lợi thế của ngành công nghiệp chuỗi lạnh của Đài Loan. Họ cũng đang nỗ lực để tăng cường kết nối với các nhà phân phối và doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu dịch vụ chuỗi lạnh, và họ đang thúc đẩy các hệ thống CNTT trong nước, thiết bị phần cứng và dịch vụ công nghệ xuất khẩu sang các thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…