Tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay đi/đến Điện Biên

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch khai thác các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ tại khu vực Tây Bắc do thời tiết mùa khô.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ 10/4/2022 đến ngày 17/4/2022, khu vực Tây Bắc có mù khô, cộng thêm khói đốt từ Lào trong mùa nương rẫy, gây cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc di chuyển của các chuyến bay.

Hàng không tạm dừng các chuyến bay đi/đến Điện Biên.
Hàng không tạm dừng các chuyến bay đi/đến Điện Biên.

Điều kiện thời tiết xấu đang gây ảnh hưởng đến việc khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên. Hiện tại, tầm nhìn tại sân bay Điện Biên Phủ ở mức cực thấp, chỉ khoảng 2.000 m, dưới mức tiêu chuẩn 4.200 m, tầm nhìn xa hạn chế.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, các hãng hàng không có lịch cất/hạ cánh tại sân bay Điện Biên Phủ trong thời gian này đều phải tạm dừng khai thác cho đến khi thời tiết có dấu hiệu khả quan hơn.

Theo các chuyên gia hàng không, độ ẩm cao, gió yếu, hơi nước bám vào những hạt nhân ngưng kết ở tầng thấp... là những yếu tố tạo ra lớp mù khô. Tình trạng nay kết hợp với gió mạnh, các hạt sương sẽ phát tán lên tầng cao. Tác động rõ nhất là làm cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong vấn đề di chuyển, ách tắc và có thể gây tai nạn giao thông.

Có thể bạn quan tâm