Tháng 8, lượng ô tô tiêu thụ giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, trong tháng 8 vừa qua, toàn thị trường tiêu thụ được 8.884 ô tô các loại, giảm 45% so với so với tháng trước và giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 8, lượng ô tô tiêu thụ giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái

Đây là mức tiêu thụ thấp nhất trong 1 tháng kể từ năm 2015 đến nay. Trước đó, mức tiêu thụ thấp nhất được ghi nhận vào tháng 2/2016 với 11.718 chiếc bán ra. 

Cũng theo thống kê của VAMA, tiêu thụ ô tô trong nước đã bắt đầu giảm từ tháng 4 năm nay với mức giảm 3,7% so với tháng liền kề; đến tháng 5, thị trường tiếp tục sụt giảm 15% và mức giảm trong tháng 7 lên tới 32%.

VAMA nêu rõ nguyên nhân thị trường sụt giảm là do dịch Covid-19 khiến nhiều nhà máy ô tô trong nước có thời điểm phải tạm dừng sản xuất và sức mua xuống thấp vì tình hình tài chính của người tiêu dùng xấu đi.

VinFast ghi nhận trong tháng 8, hãng tiêu thụ được 2.310 xe, giảm 1.472 chiếc so với tháng 7. Liên doanh Ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam công bố tổng doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt 2.182 chiếc, chỉ bằng 54% so với doanh số tháng 7, do dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên nhiều tỉnh, thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội kéo dài…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Omoda & Jaecoo Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe trong năm 2026

Omoda & Jaecoo Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe trong năm 2026

Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng, gây bất ngờ lớn khi tiết lộ sẽ ra mắt và giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026. Đây được xem là danh mục sản phẩm đa dạng nhất từ trước đến nay của một thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam....

Audi Việt Nam mạnh tay ưu đãi dịp cuối năm 2025

Audi Việt Nam mạnh tay ưu đãi dịp cuối năm 2025

Audi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu "gói hỗ trợ tài chính đặc biệt" mùa lễ hội 2025. Chương trình này nhằm mục đích tăng khả năng tiếp cận của những mẫu xe hạng sang Audi tới những khách hàng Việt Nam...

Ford áp dụng tiêu chuẩn đại lý mới trên toàn cầu

Ford áp dụng tiêu chuẩn đại lý mới trên toàn cầu

Ford Motor chính thức giới thiệu tiêu chuẩn đại lý mới mang tên Ford Signature 2.0. Tiêu chuẩn mới hướng tới việc mang đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt và liền mạch giữa các tùy chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và trải nghiệm trực tiếp tại đại lý...