Triển lãm ô tô Việt Nam có thể tiếp tục bị hoãn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2021) có thể sẽ bị hoãn năm thứ 2 liên tiếp và chuyển sang năm 2022.
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019. Ảnh: Hànộimới
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019. Ảnh: Hànộimới

Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2021 (VMS 2021) được Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) dự kiến tổ chức vào tháng 10/2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất có được, Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 có thể tiếp tục bị hủy bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Và được dự kiến, sẽ chuyển sang tổ chức vào thời điểm thích hợp của năm 2022.

Hiện tại, phía Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam (VIVA) vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc này.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và theo những yêu cầu của Chính phủ về phòng, chống dịch giữa làn sóng thứ 2 đang diễn ra trên toàn thế giới, vì lợi ích sức khỏe và an toàn cho cộng đồng, Ban Tổ chức đã đưa ra quyết định không tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2020. 

Như vậy, nếu Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 không diễn ra được thì đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện chuyên ngành ô tô lớn nhất tại Việt Nam bị hủy. Đây cũng là một điều đáng tiếc với các hãng xe vì triển lãm vốn được xem là “sàn diễn” lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam kết nối khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới để phục vụ cho mục địch bán hàng.

Triển lãm ô tô Việt Nam gần nhất được tổ chức vào 2019 tại TP HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo. 

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đến từ 15 hãng xe danh tiếng, triển lãm còn trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, nâng cấp xe, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…