Triển lãm ô tô Việt Nam có thể tiếp tục bị hoãn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2021) có thể sẽ bị hoãn năm thứ 2 liên tiếp và chuyển sang năm 2022.
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019. Ảnh: Hànộimới
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019. Ảnh: Hànộimới

Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2021 (VMS 2021) được Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) dự kiến tổ chức vào tháng 10/2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất có được, Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 có thể tiếp tục bị hủy bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Và được dự kiến, sẽ chuyển sang tổ chức vào thời điểm thích hợp của năm 2022.

Hiện tại, phía Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam (VIVA) vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc này.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và theo những yêu cầu của Chính phủ về phòng, chống dịch giữa làn sóng thứ 2 đang diễn ra trên toàn thế giới, vì lợi ích sức khỏe và an toàn cho cộng đồng, Ban Tổ chức đã đưa ra quyết định không tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2020. 

Như vậy, nếu Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 không diễn ra được thì đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện chuyên ngành ô tô lớn nhất tại Việt Nam bị hủy. Đây cũng là một điều đáng tiếc với các hãng xe vì triển lãm vốn được xem là “sàn diễn” lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam kết nối khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới để phục vụ cho mục địch bán hàng.

Triển lãm ô tô Việt Nam gần nhất được tổ chức vào 2019 tại TP HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo. 

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đến từ 15 hãng xe danh tiếng, triển lãm còn trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, nâng cấp xe, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....