Thành Thành Công - Biên Hòa sẽ chiếm hơn 50% thị phần đường Việt Nam

Sau M&A, tính đến tháng 3/2018, giá trị vốn hóa thị trường của TTC Sugar đạt 480 triệu USD, với quy mô và thị phần tăng mạnh.
Thành Thành Công - Biên Hòa sẽ chiếm hơn 50% thị phần đường Việt Nam

Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar), (mã chứng khoán: SBT) đơn vị trực thuộc của Tập đoàn TTC vừa tổ chức Hội nghị các Nhà phân tích đến từ các Công ty Chứng khoán và các Quỹ Đầu tư trên thị trường để chia sẻ về kế hoạch kinh doanh, chiến lược trong giai đoạn tiếp theo.

Kể từ tháng 5/2017, sau thương vụ M&A giữa CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh và CTCP Đường Biên Hòa, TTC Sugar đã đạt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều điểm đáng nể về khả năng sinh lợi, độ an toàn tài chính. Tính đến 31/12/2017, giá trị tổng tài sản là 17.853 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 327 tỷ đồng.

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty dự báo thị trường có nhiều dư địa để phát triển, mở rộng theo chiến lược tập trung, chuyên sâu: định vị hướng đi hợp thức hóa, hiện đại hóa trong khâu sản xuất và tạo chuỗi giá trị khép kín; Đa dạng hóa các kênh phân phối (nhóm khách hàng cũng như địa lý); Mở rộng quy mô thông qua các hoạt động M&A.

Sau M&A quy mô và thị phần của đường TTC tăng mạnh. Tổng diện tích đường đạt 60.534 ha, chiếm 22% diện tích đường cả nước. Tổng công suất đạt 48.600 tấn mía/ngày, chiếm 28%; Tổng sản lượng đường sản xuất 614.450 tấn, chiếm 40% thị phần cả nước.

Mục tiêu đến năm 2020, TTC Sugar kỳ vọng đạt 1.118 triệu tấn đường, chiếm hơn 50% thị phần đường Việt Nam, tăng trưởng 100% so với năm 2017 - 2018; Sản lượng tiêu thụ bình quân tăng 37%/năm; Doanh thu 15.193 tỷ đồng; Riêng trong năm 2018 -2019, doanh thu đạt 10.891 tỷ đồng.Tính đến tháng 3/2018, giá trị vốn hóa thị trường của TTC Sugar đạt 480 triệu USD.

TTC Sugar đang từng bước phủ rộng thị trường trong nước và quốc tế. Công ty cũng đặt các tiêu chí cụ thể trong quản lý rủi ro, giám sát những biến động của ngành để tự tin cạnh tranh trước các đối thủ quốc tế trong giai đoạn hội nhập, phản ứng phù hợp trước những vấn đề tạo sự cạnh tranh không lành mạnh như - sự xuất hiện của đường lỏng và các sản phẩm tạo ngọt khác…

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…