Thanh toán đa quốc gia dễ dàng với giải pháp “QR vạn năng” của TPBank

Với giải pháp “QR vạn năng” và mạng lưới liên kết với các ngân hàng nước ngoài của TPBank, việc thanh toán xuyên biên giới sẽ được xử lý trong chớp mắt...

Thanh toán đa quốc gia dễ dàng với giải pháp “QR vạn năng” của TPBank

Thanh toán không tiền mặt đã chứng minh được lợi ích vô cùng lớn trong đời sống. Sẽ còn tiện lợi hơn khi người Việt ra nước ngoài hay du khách tới Việt Nam cũng có thể sử dụng phương thức này.

Nhằm giúp người Việt công tác, du lịch nước ngoài có thể quét mã QR trực tiếp từ ứng dụng TPBank Mobile để thanh toán dịch vụ và mua sắm tại Thái Lan, Campuchia và Trung Quốc, TPBank tiếp tục đi đầu kết nối giúp các cửa hàng thuận tiện hơn khi nhận thanh toán của khách hàng nước ngoài với “QR vạn năng”. Đồng nghĩa, khách du lịch các nước có thể thanh toán bằng quét QR trên ứng dụng ngân hàng của chính họ.

Du khách tới từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, khi cần thanh toán tại điểm có QR cung cấp của TPBank chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng/ví điện tử mình vẫn dùng “ở nhà”, quét mã và thực hiện các bước bảo mật để thanh toán. Các chủ cửa hàng cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không phải chờ 2 – 3 ngày đối soát giao dịch như khi quẹt thẻ tín dụng từ máy POS.

Việc du khách có thể thanh toán qua QR do TPBank cung cấp tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các chủ shop sử dụng dịch vụ của TPBank để gia tăng doanh số từ khách nước ngoài, cũng như thuận tiện cho cả người bán và người mua. Du khách nước ngoài có thể thoải mái chi tiêu mà không cần lo đổi tiền và nhiều rủi ro khác khi giao dịch tiền mặt. Qua đó, khi biết tới các cửa hàng có gắn “QR Vạn năng”, họ sẽ ưu tiên chọn mua hàng nhờ sự tiện lợi và an toàn. Du khách cũng có thể tiết kiệm thêm chi phí quy đổi ngoại tệ vì mức phí tại TPBank luôn vào hàng thấp nhất thị trường.

Một điểm cộng của “QR vạn năng” với du khách Thái Lan và Trung Quốc đó là có thể thanh toán với thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng. Chỉ cần quét QR, ứng dụng thanh toán sẽ cho phép khách hàng lựa chọn nguồn tiền là thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Với tính năng này, khách hàng có thể yên tâm sử dụng điện thoại để thanh toán mà không cần quẹt thẻ. Cửa hàng cũng không cần trang bị thiết bị thanh toán thẻ vẫn có thể chấp nhận thanh toán thẻ từ du khách.

Ảnh 6.jpg

Mai Hương – một chủ shop quần áo ở Hà Nội chia sẻ: “Khách hàng tới shop mình khá thích thú với phương thức thanh toán này, họ không còn phải cố gắng tính toán số tiền phải trả hay hoài nghi số tiền họ trả đã đúng hay chưa vì App ngân hàng đã thay họ làm việc ấy thông qua việc quét mã QR”.

Việc đăng ký và sử dụng “QR Vạn năng” cũng rất đơn giản. Chỉ cần chủ cửa hàng đã đăng ký tài khoản Shopname tại TPBank là có thể sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Sau khi đăng ký QuickPay ngay trên App TPBank, chủ cửa hàng có thể tùy chỉnh tắt/bật tính năng thanh toán đối với du khách nước ngoài cũng như xem thêm các thông tin biểu phí của dịch vụ thanh toán xuyên quốc gia. Hiện TPBank đang hoàn toàn miễn phí dịch vụ này và chỉ thu phí theo giao dịch, phát sinh khi có thanh toán giao dịch từ du khách quốc tế.

Phát triển phương thức thanh toán QR này nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh tăng trưởng du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là một điểm cộng lớn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng mà ngân hàng tiên phong trên hành trình số TPBank đem đến cho khách hàng của mình.

Khởi đầu với việc giúp khách hàng TPBank có thể thanh toán qua mã QR tiện lợi, nhanh chóng và an toàn tại gần 100.000 điểm thanh toán ở Đông Nam Á, giờ đây TPBank lại mang đến trải nghiệm tương tự cho khách du lịch từ các quốc gia này khi tới Việt Nam. Các chủ cửa hàng là khách hàng và đăng ký dịch vụ “QR Vạn năng” của TPBank có thể kết nối dễ dàng với du khách quốc tế, trải nghiệm thanh toán dịch vụ đặc biệt, đơn giản qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Giờ đây, việc đem theo một lượng tiền mặt lớn trong mỗi chuyến đi tới các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới như Thái Lan, Campuchia, Việt Nam… sẽ dần trở thành quá khứ nếu các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ga tàu điện, các điểm du lịch hay ngay cả chợ truyền thống được dán mã QR, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán bằng việc quét mã QR Code trên chính ứng dụng ngân hàng số.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank - cho biết: "Với các dịch vụ tiện ích vượt trội và luôn tiên phong này, một lần nữa TPBank đã đưa dịch vụ ngân hàng số của mình vươn xa ngoài lãnh thổ Việt Nam, đem lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số cho khách hàng Việt Nam và khách nước ngoài tới Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai các dự án số với nhiều Quốc gia trong thời gian tới để trải nghiệm ngân hàng số của khách hàng ngày càng nâng cao hơn nữa.”

Để trải nghiệm những dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường, nếu chưa là khách hàng TPBank, bạn cũng chỉ tốn vài phút đăng ký và định danh để mở thành công tài khoản, sử dụng ngay nhờ eKYC tại đây.

Xem thêm

Lãi suất cho vay mua nhà tại TPBank từ 6,9%/năm

Lãi suất cho vay mua nhà tại TPBank từ 6,9%/năm

Trong làn sóng giảm chi phí vốn cho người dân và doanh nghiệp, TPBank công bố giảm lãi suất toàn bộ khoản vay mới và hiện hữu, đặc biệt lãi suất cho vay lĩnh vực bất động sản xuống từ 6,9%/năm...

Dấu ấn phát triển bền vững của ngân hàng niêm yết tại TPBank

Dấu ấn phát triển bền vững của ngân hàng niêm yết tại TPBank

Tiên phong số hóa toàn diện, chú trọng phát triển tín dụng xanh từ sớm, không ngừng tăng cường khả năng quản trị đảm bảo duy trì sự hiệu quả và bền vững vượt trội là cách mà TPBank xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, nhà đầu tư và đối tác...

Có thể bạn quan tâm

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Một số ngân hàng vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm 2024. Trong đó, Sacombank ước tính mang về 12.700 tỷ đồng lợi nhuận cả năm. Các ngân hàng quốc doanh và TPBank cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ về tài sản và tín dụng…

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Theo dự báo của VCBS, lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 15% trong cả hai năm 2024 và 2025. Đồng thời, chất lượng tài sản toàn ngành ngân hàng sẽ dần được cải thiện, nhờ vào đà phục hồi của nền kinh tế và hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ...