Nâng cao chất lượng dịch vụ, số hoá từ mô hình kinh doanh đến các phương thức tiếp cận khách hàng, phương thức thanh toán để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại...
Theo Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị. Giao dịch qua Internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021)
Hưởng ứng “Sự kiện không dùng tiền mặt 2022” của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch phút chốc – Quà tặng đến tay” dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có Quyết định số 2006 Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1813 ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.
Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam, với cam kết mạnh mẽ về tính bảo mật.
Theo thoả thuận hợp tác mới đây giữa TrueMoney Việt Nam và Be Group, khách hàng sử dụng ứng dụng gọi xe Be sẽ có thêm một kênh thanh toán mới với nhiều tiện ích, với tham vọng đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển thanh toán không tiền mặt.
Ghi nhận về sự tăng trưởng nhanh chóng của các hình thức thanh toán không tiền mặt trong thời gian vừa qua. Shopee cũng đưa ra 3 nhận định về các hình thức thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.