“The Beating heart”: Viên kim cương cực hiếm được tìm thấy ở Ấn Độ

Việc phát hiện ra viên kim cương mới này đã gây xôn xao trong ngành công nghiệp kim cương…
kim cương

The Beating heart” được xác định là một trong những viên kim cương hiếm nhất trong loại kim cương này. Bởi, đây là viên kim cương có một viên kim cương nhỏ bị mắc kẹt trong một viên kim cương lớn. 

Được biết viên kim cương này là một phần của viên kim cương thô và đã được chế tác bởi một nhà sản xuất từ Diamond City. Việc phát hiện ra “The Beating heart” đã gây ra một sự khuấy đảo trong ngành công nghiệp kim cương và khiến nhiều người kinh ngạc trước vẻ đẹp chưa từng có của nó.

Nhà sản xuất kim cương cảm thấy rất xúc động trước vẻ đẹp của một viên kim cương, họ đã đề xuất cái tên “The Beating heart” (Trái tim đang đập) dựa trên những cảm xúc mà họ cảm nhận được ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Viên kim cương này được tìm thấy vào tháng 10 năm 2022 bởi VD Global, là một nhà sản xuất kim cương có mặt trên toàn cầu và trụ sở nằm tại Mumbai.

Trong khi kiểm tra các mảnh thô tại cơ sở Surat của chúng tôi, chúng tôi đã thấy mảnh kim cương này có một mảnh nhỏ hơn khác bị mắc kẹt bên trong nhưng mảnh nhỏ này di chuyển tự do. Đó là trường hợp chúng tôi chưa bao giờ gặp trước đó”, Chủ tịch VD Global, Vallabh Vaghasiya nói.

Trên thế giới có một loại kim cương có đặc điểm giống với “The Beating heart” thuộc nhóm kim cương hiếm là Matryoskah. Matryoshka, cái tên được đặt theo tên của những con búp bê Nga và được khai thác ở Yakutia của Nyurba ở Alrosa.

Hiện tại, Matryoskah là viên kim cương đầu tiên thuộc loại có đặc điểm này được phát hiện trong lịch sử khai thác kim cương cho đến năm 2019. Các nhà nghiên cứu ở VD Global đã gửi viên kim cương đến Viện nghiên cứu của Tập đoàn kim cương Dee Beers ở Maidenhead, Vương quốc Anh để xác nhận xem “The Beating heart” có cùng loại với Matryoskah hay không. 

Tại Viện nghiên cứu của Tập đoàn Dee Beers (DBGI), viên kim cương đã trải qua một loạt các thử nghiệm bằng việc sử dụng các công cụ tiên tiến và phát triển, bao gồm việc phân tích sơ bộ, kính hiển vi điện tử quang học và quét cùng các thử nghiệm khác.

Sau khi tiến hành phân tích, Viện Kim cương Dee Beers (DBID) đã công bố rằng viên kim cương này không phải là một phần của nhóm kim cương hiếm độc quyền bao gồm Matryoshka, viên kim cương đầu tiên thuộc loại này được phát hiện ở Siberia, Nga.

"Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ viên đá nào giống như “The Beating heart” trong suốt ba thập kỷ mà tôi làm trong lĩnh vực kim cương", Samantha Sibley, nhà giáo dục kỹ thuật, Viện nghiên cứu của Tập đoàn Dee Beers.

Việc phát hiện ra viên kim cương mới này đã gây xôn xao trong ngành công nghiệp kim cương và đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong việc tìm kiếm những viên kim cương quý hiếm và độc đáo.

Có thể bạn quan tâm