Thêm 100 triệu đồng từ các nhà văn TP.HCM gửi đến tuyến đầu chống dịch COVID-19

Ngày 22/7, 100 triệu đồng được gửi đến đội ngũ các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Tp. HCM như cách tiếp tục động viên đội ngũ y bác sỹ tại đây nỗ lực hết sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là tấm lòng của các nhà văn TP.HCM được thực hiện trong 3 ngày do nhà văn Bích Ngân - Ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Tp. HCM vận động đồng nghiệp và bạn bè chung tay.

Nhà văn Bích Ngân cho biết, theo dự định ban đầu, chỉ trong 2 ngày sẽ trao tặng ngay cho các y bác sỹ khi vận động được ít nhất là 50 triệu. Tuy nhiên, nhiều nhà văn đã chung tay đóng góp, số người tham gia quyên góp lên đến 40 nhà văn - nhà thơ, đến sáng 22/7 vừa chẵn 100 triệu đồng. 

Nhà văn Bích Ngân cũng cho biết, các nhà văn từ nhiều nơi vẫn còn đang hướng về TP.HCM với nhiều đóng góp. "Sắp tới chắc còn các đợt góp sức ủng hộ đội ngũ y bác sĩ đang chống dịch nữa", bà Ngân chia sẻ.

Nhà văn Bích Ngân (phải) trao số tiền quyên góp được cho BS Nguyễn Trường Thọ
Nhà văn Bích Ngân (phải) trao số tiền quyên góp được cho BS Nguyễn Trường Thọ

Đại diện phía Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ Nguyễn Trường Thọ - Phó giám đốc đã thay mặt cơ quan nhận số tiền đồng thời gửi lời cảm ơn tới các nhà văn đồng thời cho biết, trong những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ nơi đây căng người làm việc do lẽ tình hình dịch bệnh này là kinh nghiệm quá mới mẻ. Mức độ nghiêm trọng của đợt dịch lần này cũng còn rất khác. 

Trước đó, ngày 20/7, nhà văn Bích Ngân khi đang ở trong khu vực phong tỏa tại TP HCM, đã nhờ Thượng tá Phạm Đức Châu Trần, Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự TP Thủ Đức, thay mặt Ban Nhà văn nữ Việt Nam, đến Bệnh viện TP Thủ Đức trao 50 triệu đồng ủng hộ các y - bác sĩ đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid -19. Đây là kết quả vận động đóng góp của Ban Nhà văn nữ Việt Nam do nhà văn Thùy Dương làm trưởng ban.

Có thể bạn quan tâm