Thêm một cán bộ cấp cao của Tập đoàn FLC từ chức

Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó tổng giám đốc công ty bởi bà đã có đơn xin thôi giữ chức vụ này trước đó…

Theo đó, quyết định trên của Tập đoàn FLC có hiệu lực từ ngày 22/3/2023. Bà Đặng Thị Lưu Vân có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc và tài liệu cho  bà Trần Thị Hương - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực - người được công ty chỉ định - trước ngày 23/3/2023.

Tập đoàn FLC
Bà Đặng Thị Lưu Vân thời điểm được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc FLC (Ảnh: FLC).

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Vân đã có gần 4 năm tham gia công tác tại Tập đoàn FLC. Trước đó, bà từng là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Sunshine, sau thời gian công tác tại nhiều doanh nghiệp như TPBank, SeABank, Mizuho Corporate Bank, Techcombank...

Trước đó một tháng, ngày 27/2, FLC công bố nhận được đơn xin thôi chức của Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và 2 Phó tổng giám đốc là Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh.

Sau khi bà Đặng Thị Lưu Vân từ chức, Tập đoàn FLC còn lại 5 phó tổng tổng giám đốc, gồm ông Trần Thế Anh, ông Đỗ Việt Hùng, ông Nguyễn Chí Công, ông Lê Doãn Linh và bà Trần Thị Hương. Vị trí Tổng giám đốc hiện thuộc về ông Lê Tiến Dũng, người đang đồng thời giữ chức Chủ tịch Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros.

Đối với những người nghỉ trong năm 2022 thì FLC đã bầu người mới thay thế vào ban điều hành. Hiện ban điều hành của Tập đoàn FLC còn lại 5 người.

Ban kiểm soát của FLC hiện có ba người gồm các ông Nguyễn Xuân Hoà, Nguyễn Quang Thái và Nguyễn Tri Thống; Hội đồng quản trị có Chủ tịch Lê Bá Nguyên, Phó chủ tịch Doãn Hữu Đoàn và Thành viên Hội đồng quản trị Lê Thái Sâm, tất cả đều được bầu mới tại Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7/2022.

Đầu năm nay, FLC cũng đã thông báo ông Nguyễn Mạnh Cường thôi giữ chức Trưởng bộ phận kiểm toán của tập đoàn và bà Trần Thị Mỹ Dung cũng không còn giữ chức vụ Thành viên bộ phận kiểm toán nội bộ.

Như vậy, bộ phận Kiểm toán nội bộ của Tập đoàn FLC đến nay đã không còn nhân sự nào sau khi cả hai thành viên đều rời vị trí. Bộ phận Kiểm toán nội bộ là đơn vị trực thuộc Hội đồng quản trị FLC được thành lập vào ngày 26/10/2021.

Có thể bạn quan tâm