Thêm một thương hiệu xe ô tô điện mini mới gia nhập thị trường Việt Nam

Công ty Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng Corp) và công ty Roding Mobility (Đức) sẽ nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ôtô điện mini tại Việt Nam...

Theo thỏa thuận hợp tác này, Roding Mobility sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế – thử nghiệm đến sản xuất hoàn chỉnh và chuyển giao công nghệ xe điện, xe ô tô điện mini cho Thái Hưng Corp.

Thái Hưng Corp sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ và phân phối cho thị trường Việt Nam. Các mẫu xe điện sẽ được sản xuất ở nhà máy của Thái Hưng Corp đặt tại tỉnh Thái Bình.

Bước đầu, hai bên sẽ tập trung phát triển xe điện nội đô thị (city car- xe chỉ đi trong đô thị) theo tiêu chuẩn L7e của châu Âu với sản lượng dự kiến trong 3 năm đầu là 6.000 xe. Sau đó, công ty lên kế hoạch sản xuất và giới thiệu ra thị trường Việt Nam 2 mẫu xe điện thuộc phân khúc A.

Nhà máy Thái Hưng Corp tại Thái Bình có công suất 15.000 xe/năm, trong đó, xe ô tô điện chiếm khoảng 5.000 xe/năm. Dự kiến, nhà máy sản xuất ôtô điện của Thái Hưng Corp sẽ đi vào hoạt động từ quý IV/2023. Sản phẩm đầu tiên của Thái Hưng Corp sẽ ra mắt vào năm 2024.

ô tô điện mini
Nhà máy của Thái Hưng Corp tại Thái Bình

Như vậy, Thái Hưng Corp sẽ là hãng ôtô điện thứ 3 có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. Trước khi đến với ôtô điện, Thái Hưng Corp đã có kinh nghiệm lắp ráp xe điện chạy trong sân golf của thương hiệu Wuling.

Trước đó, Thái Hưng Corp cũng là doanh nghiệp mang chiếc Wuling Hongguang đầu tiên về Việt Nam hồi cuối năm 2021 nhằm mục đích nghiên cứu sản phẩm. Tuy nhiên, đối tác mà phía Wuling lựa chọn lại là TMT Motor.

Hiện nay, Thái Hưng Corp đã bắt đầu sản xuất các loại xe điện hạn chế giao thông (offroad vehicle). Công ty cũng xúc tiến hoàn thiện xưởng sản xuất lắp ráp ô tô điện cỡ nhỏ. Toàn bộ nhà máy dự kiến được khánh thành đi vào hoạt động vào quý IV/2023. Tham vọng của Thái Hưng Corp là muốn đầu tư triển khai "Tổ hợp công nghiệp xe điện" tại Thái Bình trong tương lai.

Ngoài Wuling, VinFast, một mẫu xe điện cỡ nhỏ khác là Zhidou A01 của Trung Quốc  được trưng bày tại TP.HCM từ cuối tháng 5 và lên lịch bán tại Việt Nam trong năm nay với giá dự kiến khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, hàng loạt thương hiệu khác cũng rục rịch thăm dò, xây dựng hệ thống phân phối ô tô điện tới khách Việt trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm