Thêm nhiều thành viên mới, phân khúc bán tải ngày càng nhộn nhịp

Nhiều mẫu xe thuộc phân khúc ô tô bán tải ra mắt và bắt đầu nhận cọc trong khoảng thời gian gần đây đã chứng tỏ sự cạnh tranh của các hãng xe và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với phân khúc này…

1-9058.png

Phân khúc bán tải đang có nhiều mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường ô tô Việt. Được biết đến với tính linh hoạt và đa dụng, các mẫu bán tải như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với nhu cầu sử dụng đa dạng, từ công việc hàng ngày đến phục vụ làm việc vận chuyển, phân khúc này đang được các nhà sản xuất cạnh tranh mạnh mẽ với việc cung cấp các tính năng tiện ích, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Mặc dù giá cả có phần cao hơn so với các dòng xe hạng trung khác, nhưng sự đa dụng và tính tiện ích của các mẫu bán tải làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho cả người dùng cá nhân hay doanh nghiệp ở Việt Nam.

NHIỀU “THÀNH VIÊN” MỚI

Thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến sự ra mắt và bắt đầu nhận đặt cọc của một số mẫu xe bán tải mới. Các mẫu xe thế hệ mới được cập nhật nhiều tính năng mới, mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người dùng.

Đại lý Mitsubishi Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho Mitsubishi Triton thế hệ mới, dự kiến ​​sẽ giao xe vào tháng 9 năm 2024. Mẫu xe này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

2-440.png

Mitsubishi Triton thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản trước đó, với chiều dài cơ sở tăng đến 130 mm và khoảng sáng gầm dao động từ 203 đến 222 mm, tùy phiên bản.

Thiết kế ngoại thất của Triton thế hệ mới mang đậm phong cách Beast Mode, với lưới tản nhiệt hình chữ nhật và cụm đèn LED hiện đại. Phiên bản cao cấp Athlete có màu sơn cam Yamabuki Orange Metallic đặc trưng, kết hợp với các chi tiết đen bóng.

Nội thất của xe được trang bị nhiều tiện ích mới như vô lăng chỉnh 4 hướng, ghế lái điện, bảng đồng hồ đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Khía cạnh an toàn, Triton mới được trang bị camera 360 độ, 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái đổ đèo và nhiều tính năng khác. Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ có hai tùy chọn động cơ diesel, kèm theo hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

5-1732.png

Mẫu bán tải Toyota Hilux 2024 cũng chính thức được mở bán tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam kể từ ngày 14/5. Toyota Việt Nam đưa mẫu xe Hilux trở lại thị trường Việt với 3 phiên bản, được bán với giá từ 668 đến 999 triệu đồng.

Ngoại thất của Toyota Hilux 2024 phiên bản 2.4 4x2AT và 2.4 4x4MT được nâng cấp diện mạo khi sở hữu cản trước thiết kế tổ ong, kết hợp cụm đèn sương mù hiện đại. Mẫu bán tải của Toyota vẫn đi kèm những chi tiết quen thuộc cá tính như ốp nhựa đen ở vòm bánh hay đường dập nổi kéo dài từ cụm đèn trước và chạy dọc thân xe.

6-3545.png

Gần đây, việc xuất hiện mẫu xe bán tải VinFast VF Wild tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo. Tuy chưa công bố thời gian mở bán nhưng chiếc bán tải điện của VinFast nhận được sự đánh giá cao về vẻ “hầm hố” không thua kém gì các đàn anh bán tải chạy xăng.

Một mẫu bán tải cũng đang được nhiều người chú ý là Nissan Navara phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 3, được xem là một đối thủ đáng gờm và nguy hiểm của Ford Ranger. Với diện mạo bên ngoài lôi cuốn, Navara 2024 thể hiện sự sang trọng và mạnh mẽ kết hợp khoảng gầm cao 210mm.

9-1740.png

Nissan Navara 2024 đã trải qua một cuộc lột xác về thiết kế, chuyển hướng theo phong cách hiện đại và sắc nét hơn, lấy cảm hứng từ người anh em của mình, Nissan Titan.

Việc ra mắt các mẫu xe thế hệ mới hay cho ra mắt các phiên bản nâng cấp không chỉ làm phong phú thêm lựa chọn cho khách hàng mà còn đẩy mạnh sự cạnh tranh trong phân khúc ô tô bán tải tại thị trường Việt Nam.

TRANH GIÀNH VỊ TRÍ “ÔNG HOÀNG” PHÂN KHÚC

Các nhà sản xuất ô tô đều tập trung vào việc phát triển và cải tiến mẫu bán tải của mình nhằm nhận được “cái gật đầu” từ khách hàng. Sự cạnh tranh không chỉ dừng lại ở việc cải thiện các tính năng kỹ thuật mà còn bao gồm cả việc tối ưu hóa thiết kế nội ngoại thất và đa dạng hóa các phiên bản.

Bên cạnh đó các thương hiệu ô tô còn đang tập trung vào việc tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải để đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường ngày càng nghiêm ngặt.

Cuộc đua tranh giành vị trí “ông hoàng” trong phân khúc bán tải khiến người dùng được hưởng lợi từ việc có nhiều lựa chọn chất lượng trong phân khúc này.

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford bán được 1.262 chiếc Ranger trong tháng 4/2024. Trong phân khúc ô tô bán tải cỡ trung, Ford Ranger là mẫu xe đạt doanh số cao nhất, chiếm thị phần lớn trong phân khúc và liên tục lọt top 10 xe bán chạy hàng tháng.

Chênh lệch 40 triệu đồng, nhiều người dùng đang đặt 2 phiên bản cao nhất Ford Ranger Stormtrak và Toyota Hilux Adventure lên bàn cân so sánh. Hai mẫu bán tải trên đều đến từ các hãng xe hơi hàng đầu.

1-6508.jpg

Ford Ranger Stormtrak có thiết kế mạnh mẽ, nổi bật với các đường gân sắc nét, lưới tản nhiệt lớn và các chi tiết đen nhám mang lại vẻ ngoài thể thao và hiện đại. Còn Toyota Hilux Adventure cũng có thiết kế ấn tượng với phần cản trước và sau độc đáo, mang đậm phong cách mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Khi so sánh kích thước, Ford Ranger Stormtrak có chiều dài cơ sở dài hơn nhưng khoảng sáng gầm của Toyota Hilux Adventure lại cao hơn 51mm. Bán kính vòng quay tối thiểu của hai mẫu bán tải này tương đương nhau, chỉ chênh lệch 0,05m.

Về nội thất, cả hai mẫu xe đều được trang bị nội thất cao cấp với các tính năng tiện ích như hệ thống giải trí thông minh, điều hòa tự động, cổng sạc USB, và các tiện ích tiêu chuẩn như ABS và túi khí.

Đối với hiệu suất và động cơ, Ford Ranger Stormtrak được trang bị động cơ Diesel 2.0L mang lại công suất cao và khả năng vận hành ổn định trên mọi loại địa hình. Toyota Hilux Adventure cũng có động cơ Diesel mạnh mẽ 2.8L Turbo, tập trung vào hiệu suất và khả năng vận hành cũng như khả năng chịu tải.

bangss-5276.png
Khả năng vận hành của Ford Ranger Stormtrak và Toyota Hilux Adventure

Ford Ranger Stormtrak hiện đang có giá bán 1,039 tỷ đồng, còn Toyota Hilux Adventure được bán với giá 999 triệu đồng, khách hàng mua màu trắng ngọc trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.

Cả Ford Ranger Stormtrak và Toyota Hilux Adventure đều là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải. Mỗi chiếc xe mang đến những đặc điểm và tính năng độc đáo của riêng mình để thu hút các khách hàng khác nhau.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…