Thị trường bán lẻ Việt Nam nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng, tạo ra một sân chơi hấp dẫn cho cả các doanh nghiệp lớn và các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tạo sự phát triển bền vững…
Central Retail, công ty sở hữu chuỗi siêu thị bán lẻ GO!, Tops market, Lan Chi, Nguyễn Kim... dự kiến sẽ đầu tư thêm 800 triệu USD để mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam
Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ đã có sự hồi phục mạnh mẽ với những tên tuổi đã được khẳng định theo thời gian.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2020 ước đạt 3.996.900 tỷ đồng (tương đương 172,8 tỷ USD), tăng 6,8% so với năm 2019; quy mô thị trường tăng thêm 11 tỷ USD.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2020 của TPHCM ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả khả quan khi kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đã được WHO công bố là đại dịch toàn cầu khi lan đến 183 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người mắc bệnh. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Dịch bệnh cũng khiến nhiều ngành nghề kinh doanh tổn thất nặng nề.
Dịch Covid-19 đang gây ra những gián đoạn kinh tế theo diện rộng, trong đó lĩnh vực bán lẻ bị ảnh hưởng khá nặng nề. Tác động “kép” gồm Nghị định 100 và Covid-19 khiến doanh thu nhiều nhà hàng sụt giảm mạnh, không ít đơn vị đã phải đóng cửa, trả mặt bằng.
Thị trường bán lẻ Việt Nam thời gian qua chứng kiến sự đào thải khốc liệt với hàng loạt tên tuổi đã buộc phải rời bỏ thị trường như Trần Anh, Shop & Go, Fivimart, Giant và mới nhất Auchan.
Thông tin trên vừa được ông Philippe Broianigo - Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo ở Bangkok (Thái Lan) trưa nay 22/8.
Ông Phạm Thái Bình – Trưởng bộ phận Bán Lẻ, Savills TP.HCM cho rằng, thị trường bán lẻ Việt Nam đang có chuyển biến đáng kể sau một thời gian phát triển cầm chừng.
Đây là con số được ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, đưa ra mới đây trong một báo cáo về thị trường bán lẻ Việt Nam. Tại Hà Nội, diện tích bán lẻ khá hơn, đạt 26cm2/người.