TP. HCM: Tổng mức bán lẻ tăng nhẹ dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2020 của TPHCM ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả khả quan khi kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.
TP. HCM: Tổng mức bán lẻ tăng nhẹ dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo Sở Công thương TPHCM, thời gian qua, Thành phố tổ chức thành công nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm hỗ trợ cho DN, như: chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 với 486 doanh nghiệp tham gia; phát động “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố” với 7.436 chương trình khuyến mại của 1.400 doanh nghiệp, tổng giá trị khuyến mại hơn 33.745 tỷ đồng; hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2020 diễn ra vào cuối tháng 9 giới thiệu gần 2.000 mặt hàng…

Bên cạnh đó, Sở còn chủ động phối hợp thực hiện nhiều hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến, qua đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nội địa cho doanh nghiệp, tăng cường tiêu dùng sản phẩm nội địa của người dân.

Nhờ chuỗi những hoạt động xúc tiến thương mại nêu trên, mặc dù chịu ảnh hưởng tác động mạnh từ địch COVID-19, nhưng theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019 (bình quân 1 tháng tăng thêm 6.131 tỷ đồng).

Đến thời điểm hiện nay, tất cả 12 nhóm mặt hàng chủ yếu đều đạt mức tăng trưởng khá. Cụ thể, doanh thu bán lẻ 10 tháng: lương thực, thực phẩm, tăng 13,1%; hàng may mặc, tăng 9,2%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình, tăng 9,5%; vật phẩm văn hóa, giáo dục (tăng 10,0%); gỗ và vật liệu xây dựng (tăng 9,1%); ô tô các loại (tăng 3,7%); phương tiện đi lại khác (tăng 6,8%); đá quý, kim loại quý và sản phẩm (tăng 12,8%); hàng hóa khác (tăng 10,4%)…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thị trường bán lẻ đối với hầu hết các mặt hàng chủ yếu đang trở lại ổn định trong điều kiện bình thường mới. Đây là một điểm thuận lợi để thành phố triển khai thực hiện các giải pháp xúc tiến tiêu dùng tập trung nhằm tạo đà tăng trưởng cho ngành bán lẻ, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của Thành phố.

Trong các tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của Sở là đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hưởng ứng các sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” (4/12) của Bộ Công Thương và “Black Friday” (ngày 27/11), dự kiến Sở Công Thương thành phố tổ chức chương trình khuyến mại với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” vào cuối tháng 12 tới.

Xem thêm

Chân dung ngành bán lẻ qua thất bại của Parkson

Chân dung ngành bán lẻ qua thất bại của Parkson

Chuyện thương hiệu bán lẻ danh tiếng Parkson tuyên bố đóng cửa trung tâm thương mại thứ tư (Parkson Flemington, quận 11, TPHCM) tại Việt Nam vào cuối tháng qua đã đặt ra nhiều câu hỏi cho tương lai củ
Đại dịch Covid-19: Mở lối kinh doanh ngành bán lẻ?

Đại dịch Covid-19: Mở lối kinh doanh ngành bán lẻ?

Dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đã được WHO công bố là đại dịch toàn cầu khi lan đến 183 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người mắc bệnh. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Dịch bệnh cũng khiến nhiều ngành nghề kinh doanh tổn thất nặng nề.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…