TP. HCM: Tổng mức bán lẻ tăng nhẹ dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2020 của TPHCM ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả khả quan khi kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.
TP. HCM: Tổng mức bán lẻ tăng nhẹ dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo Sở Công thương TPHCM, thời gian qua, Thành phố tổ chức thành công nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm hỗ trợ cho DN, như: chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 với 486 doanh nghiệp tham gia; phát động “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố” với 7.436 chương trình khuyến mại của 1.400 doanh nghiệp, tổng giá trị khuyến mại hơn 33.745 tỷ đồng; hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2020 diễn ra vào cuối tháng 9 giới thiệu gần 2.000 mặt hàng…

Bên cạnh đó, Sở còn chủ động phối hợp thực hiện nhiều hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến, qua đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nội địa cho doanh nghiệp, tăng cường tiêu dùng sản phẩm nội địa của người dân.

Nhờ chuỗi những hoạt động xúc tiến thương mại nêu trên, mặc dù chịu ảnh hưởng tác động mạnh từ địch COVID-19, nhưng theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019 (bình quân 1 tháng tăng thêm 6.131 tỷ đồng).

Đến thời điểm hiện nay, tất cả 12 nhóm mặt hàng chủ yếu đều đạt mức tăng trưởng khá. Cụ thể, doanh thu bán lẻ 10 tháng: lương thực, thực phẩm, tăng 13,1%; hàng may mặc, tăng 9,2%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình, tăng 9,5%; vật phẩm văn hóa, giáo dục (tăng 10,0%); gỗ và vật liệu xây dựng (tăng 9,1%); ô tô các loại (tăng 3,7%); phương tiện đi lại khác (tăng 6,8%); đá quý, kim loại quý và sản phẩm (tăng 12,8%); hàng hóa khác (tăng 10,4%)…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thị trường bán lẻ đối với hầu hết các mặt hàng chủ yếu đang trở lại ổn định trong điều kiện bình thường mới. Đây là một điểm thuận lợi để thành phố triển khai thực hiện các giải pháp xúc tiến tiêu dùng tập trung nhằm tạo đà tăng trưởng cho ngành bán lẻ, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của Thành phố.

Trong các tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của Sở là đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hưởng ứng các sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” (4/12) của Bộ Công Thương và “Black Friday” (ngày 27/11), dự kiến Sở Công Thương thành phố tổ chức chương trình khuyến mại với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” vào cuối tháng 12 tới.

Xem thêm

Chân dung ngành bán lẻ qua thất bại của Parkson

Chân dung ngành bán lẻ qua thất bại của Parkson

Chuyện thương hiệu bán lẻ danh tiếng Parkson tuyên bố đóng cửa trung tâm thương mại thứ tư (Parkson Flemington, quận 11, TPHCM) tại Việt Nam vào cuối tháng qua đã đặt ra nhiều câu hỏi cho tương lai củ
Đại dịch Covid-19: Mở lối kinh doanh ngành bán lẻ?

Đại dịch Covid-19: Mở lối kinh doanh ngành bán lẻ?

Dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đã được WHO công bố là đại dịch toàn cầu khi lan đến 183 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người mắc bệnh. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Dịch bệnh cũng khiến nhiều ngành nghề kinh doanh tổn thất nặng nề.

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...