Trong cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam, các thương hiệu đến từ Trung Quốc nổi lên đầy tiềm năng, với những ưu thế về giá cả và công nghệ, các hãng xe Trung Quốc đang không ngừng gia tăng sức ép lên các hãng xe nội địa…
Năm 2024 chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là sự trỗi dậy của dòng xe điện, dòng xe mang tính cá nhân hóa chiếm ưu thế rõ ràng trên thị trường…
Thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2023 được dự báo sẽ có những mảng màu tươi sáng hơn so với đầu năm, ngược lại tình thế ô tô nhập khẩu sẽ còn gặp nhiều khó khăn…
Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 5/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô chỉ đạt 20.726 xe, giảm 8% so với tháng 4 trước đó và giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái...
Slovakia đã rất thành công trong việc kêu gọi các hãng xe hàng đầu châu Âu và thế giới đến đầu tư trong khoảng những năm từ 1994 đến 2010. Chỉ trong hơn 20 năm, Slovakia đã trở thành nước có sản lượng sản xuất xe hơi trên đầu người đứng đầu thế giới.
Theo dự báo, nếu không có gì thay đổi, từ năm 2025, toàn bộ thị trường xe ô tô cá nhân Việt Nam sẽ chiếm tỉ trọng nhập khẩu là chính. Đó là bởi ô tô sản xuất tại Việt Nam có giá thành đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Chúng ta có thể thấy tại Việt Nam vắng bóng hầu hết các thương hiệu xe ô tô của châu Âu và Mỹ ngoại trừ các dòng xe sang nhập khẩu trực tiếp như BMW, Mercedes- Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo và xe Peugot được Trường Hải Motor lắp ráp thời gian cuối.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, nguyên nhân chính đẩy giá thành ô tô tại Việt Nam cao hơn các nước trong khư vực đó là chí phí sản xuất ô tô trong nước đang khá cao và chịu nhiều loại thuế, phí.
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng thì một số mẫu xe khác lại tiếp tục tăng giá khiến cho
Đến tháng 5/2018, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến hai xu hướng, nhiều mẫu xe ăn khách ồ ạt tăng giá, trong khi xu hướng giảm giá chỉ ở các dòng xe cao cấp, ít khách, giá tiền cao.
Sau Thái Lan, ô tô Indonesia cũng chính thức về nước sau 2 tháng khi đáp ứng được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) do chính phủ nước này cấp.
Mặc dù, luôn kêu khó, kêu khổ: Nghị định 116 và thông tư 03 đang chặn mọi ngả đường đối với ô tô nhập khẩu, nhưng những ngày gần đây, hàng loạt doanh nghiệp đã nộp đơn xin giấy phép nhập khẩu cho thấy