#thị trường ô tô Việt Nam

Thị trường ô tô Việt tháng 5 tiếp đà giảm

Thị trường ô tô Việt tháng 5 tiếp đà giảm

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 5/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô chỉ đạt 20.726 xe, giảm 8% so với tháng 4 trước đó và giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái...
Cơ hội nào cho ô tô Việt Nam: Kinh nghiệm từ Slovakia

Cơ hội nào cho ô tô Việt Nam: Kinh nghiệm từ Slovakia

Slovakia đã rất thành công trong việc kêu gọi các hãng xe hàng đầu châu Âu và thế giới đến đầu tư trong khoảng những năm từ 1994 đến 2010. Chỉ trong hơn 20 năm, Slovakia đã trở thành nước có sản lượng sản xuất xe hơi trên đầu người đứng đầu thế giới.
Ô tô Made in Vietnam tiêu chuẩn Châu Âu: Cơ hội để ngỏ?

Ô tô Made in Vietnam tiêu chuẩn Châu Âu: Cơ hội để ngỏ?

Theo dự báo, nếu không có gì thay đổi, từ năm 2025, toàn bộ thị trường xe ô tô cá nhân Việt Nam sẽ chiếm tỉ trọng nhập khẩu là chính. Đó là bởi ô tô sản xuất tại Việt Nam có giá thành đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Ô tô đến từ Châu Âu: Nghịch lý cung - cầu

Ô tô đến từ Châu Âu: Nghịch lý cung - cầu

Chúng ta có thể thấy tại Việt Nam vắng bóng hầu hết các thương hiệu xe ô tô của châu Âu và Mỹ ngoại trừ các dòng xe sang nhập khẩu trực tiếp như BMW, Mercedes- Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo và xe Peugot được Trường Hải Motor lắp ráp thời gian cuối.
Doanh nghiệp ô tô chen chân xin giấy phép nhập khẩu

Doanh nghiệp ô tô chen chân xin giấy phép nhập khẩu

Mặc dù, luôn kêu khó, kêu khổ: Nghị định 116 và thông tư 03 đang chặn mọi ngả đường đối với ô tô nhập khẩu, nhưng những ngày gần đây, hàng loạt doanh nghiệp đã nộp đơn xin giấy phép nhập khẩu cho thấy