Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu hơn 19.600 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7 km, nối tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa với điểm giao quốc lộ 56 tại TP Bà Rịa. Tổng mức đầu tự án là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước là 6.629 tỷ đồng.
Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu hơn 19.600 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, giai đoạn 1 theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 51, hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn, an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải TP. HCM - Vũng Tàu, phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài khoảng 53,7km. Dự án kèo dài qua địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, với điểm đầu nối với tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP. Biên Hòa và điểm cuối giao với quốc lộ 56 thuộc TP. Bà Rịa.

Đây là dự án đường cao tốc thuộc nhóm A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô mặt cắt ngang từ 4 làn xe đến 6 làn xe theo từng đoạn tuyến.

Cụ thể, đoạn từ điểm đầu dự án đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) 6 làn xe; đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối dự án 4 làn xe.

Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT. Thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2026.

Tổng mức đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án và chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...