Làn sóng công nghệ hóa, số hóa hiện đang trở nên nóng hơn bao giờ hết trong những năm trở lại đây, đặc biệt là từ sau khi đại dịch xuất hiện. Những khách sạn lớn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trên thế giới có thể kể đến như Starwood, Hilton, IHG, Ritz-Carlton,…
Các khách sạn này đã triển khai các ứng dụng trên điện thoại (app) giúp khách hàng đặt phòng, nhận và trả phòng, khóa phòng ngay trên app. Ngoài ra, nhiều dịch vụ khác như bài tập thiền, dịch vụ đặt món,… cũng được đưa vào app.
Nguồn: Internet
Tại Việt Nam, mô hình khách sạn “không điểm chạm” cũng đã lần đầu tiên xuất hiện với chuỗi khách sạn thuận ích lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, mang thương hiệu Sojo Hotels.
Đại diện nhà đầu tư TNH Hotels & Resorts - ông Kevin James Wallace - TGĐ Sojo Hotels chia sẻ, chuỗi khách sạn Sojo Hotels sẽ vận hành theo mục tiêu tinh gọn, lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng linh hoạt công nghệ số trong các trải nghiệm và quản lý khách sạn.
Công nghệ được ứng dụng để ghi nhận và phân tích hành vi khách hàng, từ đó giúp chuỗi khách sạn này sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới.
Nguồn: Internet
Giải pháp công nghệ TNTech Smart Hotel Solution (T.SHS) được ví như “bộ não” của toàn bộ hệ thống của chuỗi khách sạn Sojo. Với triết lý “lấy người dùng làm trung tâm”, T.SHS sử dụng các công nghệ nổi bật như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)… và ứng dụng một cách linh hoạt để mang đến những trải nghiệm lưu trú văn minh, hiện đại, thích ứng với sự phát triển của công nghệ số trong tương lai.
Tính năng Self check-in/check-out cho phép người dùng chủ động chọn và nhận phòng, thêm dịch vụ, trả phòng mà không cần gặp lễ tân. Qua đó, hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu rủi ro dịch bệnh.
Nguồn: Internet
Khi nhận phòng, người dùng mở khóa và điều khiển phòng (nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng,…) ngay trên chính điện thoại của mình. Điều này cũng giúp hạn chế sử dụng chung các thiết bị như khóa cửa, điều khiển từ xa, công tắc,…
Đối với chủ đầu tư các khách sạn muốn nâng cấp chất lượng dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho người dùng, tính năng nhận diện ký tự quang học OCR giúp khách hàng thuận tiện trong việc cung cấp các thông tin cá nhân khi book phòng chỉ bằng một thao tác quét (scan) giấy tờ tùy thân; ứng dụng ChatBot/AI hỗ trợ khách hàng tra cứu, hỏi đáp và yêu cầu các dịch vụ 24/7; công nghệ IoT với các cảm biến tự động điều khiển đèn, rèm, điều hòa, tivi giúp tiết kiệm năng lượng khi không có người dùng trong phòng.
Ngoài ra, T.SHS được xây dựng theo mô hình microservice (siêu dịch vụ) cho phép tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau trên cùng một nền tảng. Từ đó, khách hàng sẽ có trải nghiệm vô cùng mượt mà ngay trên một ứng dụng của SOJO, ngay cả với các dịch vụ của các nhà cung cấp thứ ba như đặt đồ ăn, đặt xe, đặt tour và thanh toán qua bất kỳ ngân hàng hay ví điện tử nào.
Vào tháng 4/2021 vừa qua, giải pháp TNTech Smart Hotel Solution cũng đã nhận được giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, nhằm vinh danh những doanh nghiệp đi đầu trong “chuyển đổi số” tại Việt Nam. TNTech - đơn vị phát triển giải pháp sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về chiến lược công nghệ thông tin, phát triển phần mềm, vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ, AI, Bigdata. TNTech hiện là đối tác chiến lược của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Oracle, IBM, Microsoft, Facebook, Logitech...