Tiếp sức nữ doanh nhân trong thương trường

Standard Chartered, ngân hàng quốc tế hàng đầu đến từ Vương quốc Anh mới đây đã hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Tiếp sức nữ doanh nhân trong thương trường

Theo số liệu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 24% trên tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những thách thức chưa có tiền lệ cho cộng đồng doanh nghiệp, việc hỗ trợ các nữ doanh nhân để họ tiếp tục phát triển và đóng góp cho nền kinh tế và cộng đồng là hết sức cần thiết.

Standard Chartered, ngân hàng quốc tế hàng đầu đến từ Vương quốc Anh mới đây đã hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Cụ thể, ngân hàng cung cấp các khoản vay ngắn hạn với tổng hạn mức tín dụng 25 triệu USD và kỳ hạn lên đến 365 ngày để giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tài chính phục vụ phát triển kinh doanh. Đặc biệt, những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên theo chính sách của Ngân hàng Nhà Nước sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi của Ngân hàng, hiện ở mức 5%/năm. Chương trình được áp dụng cho các khoản vay được thực hiện trong vòng 1 năm, từ ngày 8 tháng 6 năm 2020 hoặc đến thời điểm sớm hơn khi hạn mức tín dụng đã được sử dụng hết.

Bên cạnh các khoản tín dụng, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng sẽ được tiếp cận với những kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế hàng đầu của Ngân hàng thông qua các chương trình đào tạo miễn phí về giáo dục tài chính, những báo cáo cập nhật về thị trường và các buổi chia sẻ về những chủ đề đáng quan tâm. 

“Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính, chúng tôi hy vọng có thể giúp các nữ doanh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời, tiếp cận với nguồn vốn cùng các giải pháp tư vấn tài chính hàng đầu để phát triển hoạt động kinh doanh.” Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, chia sẻ.

Theo ông Nirukt Sapru, chương trình này không chi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn, mà còn hướng tới thúc đẩy bình đẳng giới - điều sẽ giúp các quốc gia đang phát triển như Việt Nam thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Để hỗ trợ sự phát triển của phụ nữ, Ngân hàng Standard Chartered đã và đang triển khai nhiều chương trình để giúp nữ giới phát huy tối đa tiềm năng và đạt được các mục tiêu và tham vọng.

Ngân hàng hiện đang triển khai dự án mang tên Goal hướng tới trao quyền cho các em nữ vị thành niên thông qua đào tạo tài chính, kỹ năng sống và việc làm. Sau 6 năm triển khai tại Việt Nam, dự án đã hỗ trợ được cho hơn 30.000 em và đang nhân rộng tầm ảnh hưởng.

Ngân hàng cũng đã mang sáng kiến toàn cầu Future Makers (tạm dịch “Kiến tạo tương lai”) đến Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ giải quyết các vấn đề về bất bình đẳng và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào quá trình phát triển kinh tế. Phụ nữ là một trong những đối tượng chính của chương trình.

Có thể bạn quan tâm