Tổng cục QLTT phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả

Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) và SCHOTT AG vừa ký kết biên bản ghi nhớ, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực phòng chống hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam...
Tổng cục QLTT phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT bắt tay bà Katja Dybowski, Giám đốc kinh doanh CERAN(R) châu Á, tập đoàn SCHOTT AG tại lễ ký kết

Biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục QLTT và SCHOTT AG ghi rõ, SCHOTT AG - tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ QLTT trong việc phát hiện và việc xác minh các sản phẩm giả mạo tại thị trường Việt Nam thông qua các hoạt động như hội thảo, đào tạo kỹ thuật, kiểm tra và các hoạt động khác.

Sự hợp tác giữa Tổng cục QLTT và SCHOTT AG sẽ góp phần bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trước nguy cơ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, giả mạo thương hiệu SCHOTT CERAN®.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, hàng giả, hàng nhái đang được bày bán tràn lan tại Việt Nam, trong đó có các thương hiệu lớn như SCHOTT CERAN®. “Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục QLTT đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trong các hoạt động kiểm tra nhằm ngăn chặn kịp thời các hoạt động làm hàng giả và truy cứu trách nhiệm các cá nhân vi phạm. Sự phối hợp giữa các nhãn hiệu với các lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng Quản lý thị trường trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ giúp các đơn vị thực thi nhanh chóng phát hiện các sản phẩm vi phạm, bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam”, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết.

Ông Simon Kreye, Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam nhận định, lễ ký kết này là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố sự hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong lĩnh vực bảo vệ sở hữu trí tuệ và an toàn cho người tiêu dùng. "Các sản phẩm giả mạo không chỉ gây tổn hại đến uy tín và sự đổi mới của các doanh nghiệp chân chính, mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân nói chung. Bằng cách cùng nhau đẩy lùi hoạt động bất hợp pháp này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng và minh bạch, mang lại nhiều lợi ích tới nền kinh tế và xã hội của hai nước” - Ông Simon Kreye nói.

“Không có doanh nghiệp nào có thể “đơn thương độc mã” chống lại mạng lưới sản xuất và phân phối hàng giả được tổ chức rất tinh vi và bài bản. Do vậy, chúng tôi tin rằng sự hợp tác với các cơ quan chức năng hàng đầu như Tổng cục QLTT là chìa khóa để giảm thiểu vấn nạn hàng giả, hàng nhái này” - bà Katja Dybowski, Giám đốc Kinh doanh dòng sản phẩm CERAN® khu vực châu Á của SCHOTT AG nhấn mạnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…